Sự kiện hot
10 năm trước

Cuồng ghen nỗi đau không chỉ hai người

Thấy chồng “đột xuất” săn đón, chiều chuộng, người vợ khấp khởi mừng thầm tưởng chồng lắng “bệnh” ghen tuông. Ai ngờ, đó chỉ là chiêu bài để gã chồng cuồng ghen rắp tâm dụ vợ vào phòng trọ, rồi ra tay sát hại người vợ khi đang mang thai rồi tự sát.

Cuồng sát bất thành, hại chết thai nhi 3 tháng tuổi

Năm 2009, chị Trương Thị Phương kết hôn cùng Võ Thanh Tuấn, sinh với nhau hai mặt con, cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng ra Quảng Bình kiếm kế sinh nhai. Hai năm sau, hai vợ chồng gửi đứa con lớn cho ông bà ngoại nuôi rồi vào TP. HCM làm ăn mong cuộc sống sẽ khấm khá hơn.

Chân ướt chân ráo nơi đất khách, nhờ anh em giúp đỡ, hai vợ chồng Tuấn có được một chỗ bán quần áo mỗi tối. Tuy nhiên, thời gian này, Tuấn luôn dò xét, nghi ngờ vợ không chung thủy, trong đầu Tuấn luôn thường trực mối nghi ngờ vợ có quan hệ ngoại tình với người đàn ông khác rồi Tuấn luôn kiếm cớ gây sự, ghen tuông. Trước những cơn ghen vô cớ của chồng, chị Phương cảm thấy mệt mỏi nên bỏ đi bán quán cơm và ở ngay tại quán.

Sáng 2/12/2012, Tuấn hẹn gặp Phương tại quán cà phê ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để giải quyết mâu thuẫn, khoảng 8h30 cùng ngày, cả hai về phòng trọ gần đó tiếp tục nói chuyện. Trong lúc Tuấn đi mua cháo cho đứa con nhỏ đang gửi nhà mẹ Tuấn gần đó, chị Phương mua cơm cho hai người. Người vợ hy vọng sau một thời gian xa cách, người chồng sẽ tỉnh ngộ, nhưng Tuấn vẫn rắp tâm “không ăn được thì đạp đổ” cho hả dạ. Trên đường trở lại phòng trọ, Tuấn nảy sinh ý định đâm chết vợ rồi tự sát nên y mua sẵn con dao xếp bỏ túi quần.

Trong lúc hai vợ chồng cãi nhau, Tuấn tung chân đá vào vùng cổ chị Phương khiến chị té ngã ra giường, không dừng lại hành động cầm thú của mình, Tuấn lấy con dao đã thủ sẵn, đâm liên tiếp vào lưng, hông, đùi vợ. Sau đó, Tuấn kê dao vào ngực phải của mình rồi lao vào tường tự đâm mình hai nhát để tự sát. Chị Phương mở cửa phòng tri hô thì Tuấn tiếp tục chồm người đâm tiếp vài nhát rồi tự đâm vào ngực phải hai nhát nữa. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy vào phòng giật lấy dao trên tay Tuấn rồi đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không gây chết người.

Ngày 18/3, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại quận Bình Tân, tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Tuấn (38 tuổi, SN 1976, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 14 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, Tuấn bồi thường cho bị hại 52 triệu đồng. Về việc bị hại Phương đòi ly hôn, yêu cầu trợ cấp tiền nuôi con, Tòa dành quyền khởi kiện cho chị Phương trong một vụ án dân sự khác.

Thắt lòng thảm cảnh người ở lại

Đằng sau những giọt nước mắt muộn màng của người Cha, còn là nỗi đau số phận của con trẻ, khi chúng tận mắt chứng kiến cảnh Cha, Mẹ “khẩu chiến” ngay tại tòa - Những người được xem là có công sinh thành, đùm bọc, là tấm gương để chúng noi theo. Hàng trăm người dân chứng kiến phiên tòa đã nghẹn lại khi nghe những tiếng kêu xé lòng, những ánh mắt nhìn khắc khoải và cả sự hoang mang của những đứa trẻ khi bị lôi vào bi kịch gia đình.

Sau mỗi vụ án hôn nhân, nỗi đau không chỉ có 2 người...

Cuồng ghen, sát vợ, tự sát bất thành của gã chồng mù quáng không chỉ cướp đi sinh mạng thai nhi 3 tháng tuổi vô tội, mà còn khiến cả hai bên gia đình nội ngoại đều lâm vào tình cảnh tang thương. Gia đình bên ngoại, khi nghe hung tin thì thương xót cho cô con gái lận đận đường tình duyên lẫn đường đời. Phía gia đình bên nội cũng không khỏi đau đớn khi con trai mình vướng vòng lao lý cùng sự ra đi oan ức của sinh linh vô tội mới chỉ 3 tháng tuổi.

Đây là bài học, là lời cảnh tỉnh không chỉ riêng đối với những người chồng mà cả những người vợ có tính ghen tuông.

Tiến Tài

Từ khóa: