Sự kiện hot
10 năm trước

Cuồng sát "người trong mộng": Kết cục cho mối tình đơn phương

Dù biết chị H. đang sống chung như vợ chồng với người yêu và đang tất bật chuẩn bị cho lễ cưới vào đầu tháng tới, nhưng đối tượng Hiền vẫn thường xuyên buông lời tán tỉnh.

Để chạy trốn sự đeo bám của Hiền, chị H. chủ động xin nghỉ, tìm việc ở một nơi khác. Bị chị H. trốn tránh, khước từ tình cảm. Hiền chủ động tìm gặp, năn nỉ chị H. suy nghĩ lại. Trong cơn bực tức không kiềm chế được, Hiền rút dao đâm nhiều nhát chí mạng, khiến chị H. tử vong sau đó.

Cuồng yêu người đã đính hôn

Tối 27/8, nguồn tin từ Công an quận 6, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang khẩn trương truy bắt nghi can tên Hiền (chưa rõ lai lịch), kẻ dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị Thạch Thị H. (21 tuổi, ngụ hẻm 231, đường Bình Tiên, phường 8, quận 6, TP.HCM) tử vong.

Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết, xẩm tối 26/8 có một thanh niên đi xe gắn máy hiệu Wave màu đỏ đen, vẻ mặt lầm lì đứng rất lâu ở đầu hẻm 231. Đến khoảng 22h30' cùng ngày, anh Thái Minh (SN 1975, chồng sắp cưới của chị H.) chở chị H. đi làm về chạy ngang qua. Thấy chị H., thanh niên trên liền gọi với theo. Tuy nhiên anh Minh, chị H. không dừng lại mà chạy thẳng xe về nhà. Sau phút đắn đo, thanh niên trên bấm điện thoại gọi chị H. ra ngoài nói chuyện. Một lúc sau, chị H. từ trong hẻm đi ra. Hai người đứng nói chuyện với nhau một lúc.

Quan sát từ đằng xa, nhiều người thấy hai người có vẻ thân thiết, lâu lâu lại xô đẩy nhau nên không ai để ý. Đến khoảng 23h, hẻm bắt đầu vắng bóng người qua lại, đột nhiên mọi người nghe thấy tiếng hét thất thanh của cô gái. Nhiều người đang ngồi uống nước cạnh đó nhổm dậy, mọi ánh mắt đổ dồn về phía hai người. Quan sát qua ánh sáng mờ ảo phát ra từ căn nhà đối diện, mọi người thấy cô gái nằm gục xuống đường, rồi im bặt, còn nam thanh niên vội vã lên xe rồ ga lao đi...

Nghi vấn có điều bất thường, người dân gần đó chạy tới chỗ cô gái đang nằm. Cảnh tượng kinh hoàng khiến những ai có mặt phải rùng mình, dưới đất máu me chảy lênh láng, trên người cô gái chi chít vết thương do bị dao đâm.


Người dân hẻm 231 vẫn đang xôn xao bàn tán về vụ án.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, Công an quận 6, phối hợp với Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ ba con dao (trong đó hai dao Thái Lan, một dao chặt thịt). Nạn nhân H. được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng, chị này đã tử vong sau đó.

Theo thông tin PV tìm hiểu được từ người thân của nạn nhân, trước đây, H. từng làm phục vụ tại một nhà hàng ở quận 5 (TP.HCM). Trong thời gian làm việc ở đây, H. có quen biết với một thanh niên tên Hiền. Trong thời gian quen nhau, Hiền thường xuyên ngỏ lời yêu đương nhưng chị H. không đồng ý vì H. đã có người yêu là anh Minh (hai người đã đính hôn-PV). Để chạy trốn sự đeo bám của Hiền, H. chủ động xin nghỉ, tìm việc ở một nơi khác. Tuy nhiên, Hiền không chịu từ bỏ, thường xuyên tìm gặp H. để níu kéo tình cảm. Lần này cũng không ngoại lệ, một lần nữa H. khước từ tình cảm của Hiền. Uất ức vì tình cảm của mình liên tục bị H. chối bỏ, trong lúc cự cãi, Hiền rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát chí mạng vào người H..

Lên kế hoạch từ nhiều ngày trước?

Hai ngày sau khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, người dân sống trong con hẻm 231 đường Bình Tiên vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ. ông Nguyễn Văn Nghi (47 tuổi, hàng xóm nạn nhân H.) cho hay: "H. là một cô bé ngoan ngoãn, lễ phép với hàng xóm láng giềng. Tuy đã chuyển đến khu vực này sống hơn hai năm, nhưng chúng tôi chưa thấy con bé xích mích với ai bao giờ. Tình cảm của nó và Minh vẫn rất tốt, hai đứa đi đâu cũng có nhau. Hằng ngày, Minh chở H. đi làm nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5. Khi hết giờ làm việc thì H. gọi điện cho Minh đến đón về. Hôm xảy ra án mạng, một phần do đã khá khuya, một phần do nghĩ đơn giản là bạn bè tranh cãi, nên khi thấy hai người giằng co nhau trong hẻm, chúng tôi cũng không can thiệp".

Chị Thái V. (chị gái của anh Minh) chia sẻ: "H. và em trai tôi quen nhau cũng được 3-4 năm nay rồi. Sau một thời gian tìm hiểu, hai đứa thấy phù hợp nên đã đính hôn và dọn về sống chung với vợ chồng tôi. H. là đứa hiền lành, chăm chỉ. Nói thật, dù sống chung nhà nhưng chúng tôi cũng không hay biết gì về đối tượng tên Hiền kia, vì H. chưa từng nhắc đến hắn. Con bé chỉ than phiền với thằng Minh là có người quấy phá. Em trai tôi và H. đang tính làm đám cưới, thế mà lại xảy ra chuyện như vậy. Từ hôm H. mất, em trai tôi như người điên dại. Ngay khi làm việc với cơ quan chức năng xong, nó đã thuê xe đưa thi thể H. về huyện Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) để gia đình làm lễ an táng cho con bé".

Theo ghi nhận của PV, nạn nhân H. và đối tượng Hiền từng là đồng nghiệp với nhau tại nhà hàng A.H trên đường Nguyễn Trãi. Nhiều tháng nay, Hiền luôn tỏ ra yêu quý, mến mộ H. nhưng không được đáp trả. Sau đó, vì H. không muốn bị Hiền làm phiền nên đã chuyển chỗ làm. Tức giận vì bị từ chối, Hiền đã phục kích ngay tại đầu hẻm và đợi anh Minh chở H. đi làm về để ra tay.

Chị Nguyễn Thị L. (sống gần hiện trường vụ án) cho biết: "Gần một tuần nay, tối nào chúng tôi cũng thấy một nam thanh niên chạy chiếc xe Wave màu đỏ đen ngồi phía đầu hẻm. Thấy vậy chúng tôi chỉ nghĩ anh này đang đợi bạn. Tối hôm án mạng xảy ra, khi nghe tiếng cãi lộn và cuộc rượt đuổi giữa H. và Hiền, chúng tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là bạn bè mâu thuẫn. Lúc sau, khi anh Minh tri hô, mọi người chạy đến xem thì thấy H. đã nằm thoi thóp trong vũng máu".

Nhiều người quen của H. cho hay, nạn nhân sinh ra trong một gia đình khó khăn tại vùng quê nghèo huyện Vĩnh Châu. Do không có điều kiện nên H. phải nghỉ học sớm và lên thành phố kiếm việc để gửi tiền về cho gia đình. Một thân một mình nơi đất khách quê người, H. vẫn luôn cố gắng chăm chỉ làm việc để gửi tiền về phụ giúp cha mẹ nuôi các em nhỏ. Do ngoại hình xinh xắn và tính tình thân thiện, H. được nhiều người theo đuổi nhưng H. chỉ nhận lời làm bạn gái anh Minh sau khi quen biết hơn một năm trời. Có lẽ, do nghe tin H. sắp làm đám cưới với anh Minh, nên Hiền bị kích động và quyết định "không ăn được thì đạp đổ": Phục kích H. để đâm chết.

Đang truy tìm hung thủ gây án

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an quận 6 cho biết: "Đây là vụ giết người táo tợn, hiện cơ quan công an đang gấp rút tiến hành truy bắt kẻ thủ ác. Bước đầu xác minh, án mạng xảy ra do mâu thuẫn tình cảm, không phải vấn đề tiền bạc hay thù hằn công việc. Chúng tôi cũng đang khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc".

H.N - H.T
theo ĐSPL

Từ khóa: