Sự kiện hot
7 năm trước

Đà Nẵng: Ăn nhà hàng, 46 người bị ngộ độc

Sau khi ăn xong tại một nhà hàng nổi tiếng, đoàn khách Lào có 46 người phải nhập viện.

Trưa 31/7, bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã làm thủ tục cho 46 bệnh nhân mang quốc tịch Lào bị ngộ độc thực phẩm xuất viện.

Trước đó, tối 29/7, khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách Lào. Tất cả các bệnh nhân đều có cùng dấu hiệu nôn ối, sốt, đau bụng…

Đội ngũ y bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nên thực hiện điều trị ngộ độc, truyền dịch…

Khách ăn nhà hàng xong thì bị ngộ độc thực phẩm

Đến hôm sau, bệnh viện tiếp nhận thêm 26 bệnh nhân là thành viên của đoàn trên. Họ cũng có cùng chung biểu hiện. Trong tổng số 46 bệnh nhân bệnh viện tiếp nhận, có 4 trẻ em.

Các thành viên trong đoàn cho biết, vào chiều 29/7, có ăn, uống tại một nhà hàng trên đường 2/9, quận Hải Châu. Sau khi ăn xong, nhiều người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Lâm Trọng Cơ, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, sau khi được điều trị, theo dõi, tất cả các bệnh nhân đều tiến triển tốt. Rất may, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã cử người đến bệnh viện nắm thông tin và tìm hiểu nguyên nhân.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện

Ông Hồng khẳng định, các cơ sở dịch vụ ăn uống đều được cơ quan chức năng chuyên môn kiểm tra thường xuyên về an toàn thực phẩm. Đối với những đơn vị không đảm bảo tiêu chuẩn đều bị xử phạt nghiêm.

Ông khuyên người dân nên đến các nhà hàng, quán có uy tín để ăn, đảm bảo sức khỏe. Người dân phát hiện, có nhà hàng nào không đảm bảo vệ sinh thì cần báo ngay với cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Duy An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: