Sự kiện hot
10 năm trước

Đà Nẵng: Cháy lớn ở xưởng gỗ

Rạng sáng nay 12/8, tầng hai của xưởng gỗ ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng cảnh sát PCCC phải phá nhiều cửa mới tiếp cận được đám cháy.

Vào khoảng 4 giờ 55 phút ngày 12/8, tầng hai xưởng gỗ của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Thịnh (đóng tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do ông Võ Văn Đông (45 tuổi) làm chủ, bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Do bên trong chứa nhiều gỗ ép và gỗ keo lá tràm cùng với gặp gió lớn nên ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội tạo thành cột khói đen dày đặc.


Cảnh sát PCCC đang tiếp cận đám cháy từ trên tang hai xưởng gỗ. Ảnh Đ.H

Sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC Đà Nẵng đã điều động 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường.

Cảnh sát PCCC phải phá dỡ cửa ở tầng hai xưởng gỗ này mới tiếp cận được đám cháy, phun nước vào trong.

Đặc biệt, ở tầng 1 có nhiều can xăng dầu phục vụ gia công gỗ rất dễ bén lửa nên người dân sống xung quanh đó đã cùng với lực lượng chức năng vận chuyển các can xăng dầu này ra ngoài.


Nhiều gỗ bị "bà hỏa" thiêu rụi. Ảnh Đ.H

Sau gần khoảng một giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ tầng hai của xưởng gỗ bị “bà hỏa” thiêu rụi. Nhiều vật dụng của xưởng gỗ cũng bị hư hại nặng. Rất may vụ cháy không gây thương tích về người.

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Người dân sống xung quanh xưởng gỗ này cho biết bấy lâu nay xưởng gỗ này “tra tấn” người dân bởi mùi hôi, tiếng máy cưa công suất lớn và bụi gỗ bay mù mịt. Họ nhiều lần phản ánh với chủ cơ sở và chính quyền địa phương nhưng tình trạng ô nhiễm và bụi vẫn không được khắc phục; đến hôm nay lại xảy ra cháy.

Đức Hoàng
theo GĐ&XH

Từ khóa: