Sự kiện hot
7 năm trước

Đà Nẵng: Chưa được cấp phép Uber vẫn chạy miễn phí

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng Uber vẫn thực hiện thử nghiệm và chạy miễn phí tại Đà Nẵng. Chính quyền sẽ yêu cầu ngừng thử nghiệm ứng dụng Uber tại Đà Nẵng.

Ngày 2/8, lãnh đạo sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết chưa cấp phép cho thử nghiệm ứng dụng Uber trên địa bàn thành phố.

Uber đã xuất hiện tại Đà Nẵng dù chưa được cấp phép

Trước đó, một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin về hoạt động thử nghiệm của Uber tại Đà Nẵng. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 6/8 “các chuyến đi trong thành phố sẽ được miễn phí” với điều kiện giá cước phải thấp hơn hoặc bằng 100.000 đồng và chỉ áp dụng tại lộ trình trong thành phố Đà Nẵng. Thông tin này nhanh chóng được lan rộng.

Ngày 2/8, chúng tôi thực hiện tải phần mềm Uber về kiểm tra. Theo đó, trên phần mềm Uber tại Đà Nẵng đã xuất hiện xe taxi.

Điều đáng nói, trả lời với chúng tôi, lãnh đạo sở GTVT thành phố Đà Nẵng khẳng định chưa có chủ trương thực hiện thí điểm triển khai ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Uber trên địa bàn. Vị này cho biết, sẽ làm việc với Uber Việt Nam dừng việc triển khai thử nghiệm ứng dụng Uber tại Đà Nẵng.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe mà không cần thông qua tổng đài.

Duy Ca
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: