Sự kiện hot
11 năm trước

Đà Nẵng: Nam thanh niên chuyên lừa đảo các doanh nghiệp sắt thép

Với tài “múa mép” cùng với đổi nhiều họ tên, Võ Lê Vĩnh Huy đã lừa được nhiều công ty kinh doanh thép ở Đà Nẵng có nhu cầu thuê chở hàng, rồi sau đó bán hàng chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Với tài “múa mép” cùng với đổi nhiều họ tên, Võ Lê Vĩnh Huy đã lừa được nhiều công ty kinh doanh thép ở Đà Nẵng có nhu cầu thuê chở hàng, rồi sau đó bán hàng chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều ngày 30/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 – Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, vừa có kết luận điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại các công ty sắt thép trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, do Võ Lê Vĩnh Huy (SN 1976, trú tổ 23, phường Xuân Thủy, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) thực hiện.


Võ Lê Vĩnh Huy lúc bị bắt. Ảnh Đ.H

Theo kết quả điều tra, sau khi ra tù và sống tại Huế, do không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, Võ Lê Vinh Huy thường xuyên tìm hiểu các doanh nghiệp sắt thép ở Đà Nẵng và lấy nhiều tên gọi khác nhau để điện thoại đến các doanh nghiệp này chào hàng vận chuyển với giá thấp hơn giá thực tế trên thị trường.

Thấy giá vận chuyển “hấp dẫn”, một số doanh nghiệp sắt thép liền ghi lại số điện thoại của Huy để lúc cần vận chuyển thì gọi.

Khi một số doanh nghiệp thuê Huy vận chuyển sắt thép, Huy nghĩ ra “chiêu” là tự xưng mình là chủ hàng để thuê xe vận chuyển. Các chủ xe tưởng thật và cho xe vận chuyển hàng cho Huy. Trên đường đi, Huy bán hết số hàng hóa mà các doanh nghiệp thuê Huy vận chuyển lấy tiền tiêu xài.

Theo điều tra, từ tháng 12/2011 đến tháng 9/2012, Võ Lê Vĩnh Huy đã lừa đảo thành công 4 doanh nghiệp sắt thép trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.


Một số sắt thép mà Huy lừa bán của các doanh nghiệp. Ảnh Đ.H

Cụ thể, Huy lừa đảo của Công ty CP đầu tư và kinh doanh thép Nhân Luật 90 cây sắt cọc cừ, kích thước 400x125x13cm, dài 12m, tỷ trọng 60kg trị giá gần 1,1 tỉ đồng; lừa đảo của Công ty CP thép Thái Bình Dương 51,66kg sắt phi 6 và 8, trị giá 981,5 triệu đồng; lừa đảo của Công ty thép Dana Ý 56,828 kg sắt phi 8 trị giá hơn 858 triệu đồng; lừa đảo của Công ty CP Thiên Kim Đà Nẵng 21,110 tấn sắt phi tròn, trị giá hơn 331 triệu đồng.

Vào đầu tháng 11/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Lê Vĩnh Huy về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đức Hoàng
theo GĐ&XH

Từ khóa: