Sự kiện hot
7 năm trước

Đà Nẵng: Người mua dự án nhà ở xã hội "khóc ròng" vì... chủ đầu tư hứa

Việc dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân chậm tiến độ ảnh hưởng không nhỏ đến chính sách chăm lo đời sống gia đình công nhân của thành phố.

Như Pháp Luật Plus đã đưa tin Khu chung cư nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh (địa chỉ: Khu vệt kẹp DT 602 và Khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với chủ đầu tư: Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước (địa chỉ liên hệ: Lô 1418 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bất ngờ dừng thi công 2 tháng vừa.

Trong khi đó, tại thông báo số 50/TB-GRE về việc bán nhà ở xã hội dự án Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh mà Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước gửi Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, giai đoạn 1 triển khai xây dựng hai khối nhà E1 và E2. Dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. 

Tuy nhiên, đến giữa tháng 9/2017, khi phóng viên Pháp Luật Plus có mặt tại khu công trường xây dựng, việc triển khai hoàn thành tiến độ như cam kết của chủ đầu tư. Qua phản ánh của một số hộ dân sống cạnh dự án, việc thi công hai block có chiều cao 12 tầng là E1 và E2 đều chưa hoàn thiện phần thô như lời hứa ban đầu.


Các trường hợp đã đặt mua, nằm trong danh sách mua nhà ở xã hội tại KCN Hòa Khánh lo lắng khi chủ đầu tư cho dừng thi công suốt 2 tháng nay


Việc Khu chung cư nhà ở xã hội dành cho công nhân trên địa bàn Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chậm tiến độ, dừng thi công không chỉ khiến các công nhân mong muốn có nhà ở trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng, gây tâm lý lo lắng cho trường hợp đã mua căn hộ hay có tên trong danh sách mua nhà ở xã hội; mà còn ảnh hưởng đến chính sách chăm lo đến cuộc sống gia đình các công nhân mà UBND thành phố Đà Nẵng đang thực hiện. Được biết, chủ đầu tư khi xây dựng dự án nhà ở xã hội, đã nhận được rất nhiều ưu đãi khi thực hiện dự án sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi, hỗ trợ theo quy định pháp luật; như như miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn, giảm thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp; vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, các tổ chức tín dụng... 

Dưới đây là hình ảnh cận cảnh dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân đang bị chủ đầu tư cho dừng thi công:

Giữa tháng 9/2017, công trường thi công block E1 và E2 còn ngổn ngang vật liệu, không thấy bóng dáng công nhân thi công trên công trường dù đã đến sát hạn hoàn thành.

Được biết, chủ đầu tư giao hai nhà thầu riêng xây dựng mỗi dãy chung cư cao 12 tầng. Tuy nhiên, do chậm trễ giao vốn nên việc thi công cả hai block đều đã tạm dừng 2 tháng qua

Trong khi block E2 mới xây đến tầng 4, thì block E1 xây dựng đến tầng 2, trong khi đến tháng 9, chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn - Thuận Phước phải hoàn tất phần thô 12 tầng

Nhiều công nhân mong ước có căn nhà ở xã hội tại đây lo lắng khi chủ đầu tư cho dừng dự án đột ngột , không thi công như cam kết đã thông báo với Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vào tháng 6/2017.


Chủ đầu  khi xây dựng dự án nhà ở xã hội, đã nhận được rất nhiều ưu đãi khi thực hiện dự án sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi, hỗ trợ, nhưng đã làm ảnh hưởng đến chính sách tốt chăm lo đời sống công nhân mà UBND TP Đà Nẵng đang thực hiện. 

Nguyễn Tuấn
Theo Phapluatplus

Từ khóa: