Sự kiện hot
9 năm trước

Đặc nhiệm 141 Hà Nội tiếp tục lập công

ĐS&TD - Chỉ trong một buổi tối, tổ công tác đặc biệt Y2/141, công an TP Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ 1 cặp vợ chồng trẻ về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời, ngăn chặn kịp thời 1 vụ thanh toán đẫm máu do mâu thuẫn.

Mang vợ bầu đi trộm cắp tài sản

Khoảng 22h30’ tối 12/6, tổ công tác Y2/141, do Thượng úy Đỗ Thanh Tùng chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông Tạ Quang Bửu – Lê Thanh Nghị, đã phát hiện 1 cặp nam nữ điều khiển  xe máy Mio BKS 29M4-0387 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác nhanh chóng tiến hành dừng xe kiểm tra.

Ngay khi bị các cán bộ của tổ công tác dừng xe, nam thanh niên điều khiển xe rất bình tĩnh dắt xe vào chốt kiểm tra. Trong khi đó, người phụ nữ ngồi phía sau nhanh chóng xuống xe và tìm cách lẩn về phía đám đông bên đường.

 


Tang vật vụ trộm do thanh niên cùng vợ gây ra.

 

Nhận thấy biểu hiện bất thường của cặp nam nữ này, các cán bộ của tổ nhanh chóng bám sát và yêu cầu người phụ nữ quay lại chốt kiểm tra để làm việc.
Lúc này, người phụ nữ tỏ vẻ luống cuống và liên tục nói to rằng “Tôi không phạm pháp gì cả”. Tuy nhiên, khi kiểm tra chiếc ví tiền màu đỏ trên tay người phụ nữ này, các cán bộ của tổ công tác phát hiện bên trong có nhiều tiền mặt, giấy tờ và thẻ rút tiền ngân hàng mang tên của nhiều phụ nữ khác.

Qua truy vấn, người phụ nữ này không chứng minh và giải thích được quan hệ với số giấy tờ, thẻ ngân hàng mang tên nhiều phụ nữ khác trong ví.

Tiếp tục đấu tranh, nam thanh niên điều khiển xe (là chồng của người phụ nữ trên) khai nhận, hai vợ chồng đi xem quần áo ở một cửa hàng trên phố Thái Hà. Khi thấy 1 phụ nữ khác mất cảnh giác trong lúc chọn quần áo, cặp vợ chồng này đã lấy trộm chiếc ví tiền trên.

Danh tính các đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Bùi Phi Long (1987, Hà Nam) và Nguyễn Phương Lan (1991, vợ của Long), trú tại ngõ Trại Cá, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang mang thai 3 tháng. Đối tượng Long đã có 2 tiền án về tội tàng trữ và mua bán chất ma túy.

Ngăn chặn thành công 1 vụ thanh toán đẫm máu

 


Đối tượng mang dao đi “giải quyết” việc cá nhân bị tạm giữ

 

Cũng trong tối 12/6, tổ công tác Y2/141 đã dừng chiếc xe Wave (không biển kiểm soát) do 1 nam thanh niên điều khiển, vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, các cán bộ của tổ đã phát hiện bên trong chiếc túi xách đeo trên người đối tượng có 1 dao nhọn (loại phóng lợn).

Qua đấu tranh, đối tượng liên tục khai báo quanh co, vòng vo, thái độ bất hợp tác khi làm việc với cơ quan công an.

Chỉ đến khi tổ công tác tiến hành bàn giao đối tượng về trụ sở công an phường, đối tượng mới khai nhận, đang trên đường đi đến 1 quán karaoke ở Lĩnh Nam để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Dũng Hà (1993), trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện, tổ công tác đã bàn giao toàn bộ các đối tượng cùng tang vật cho công an phường Bách Khoa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sơn Tùng

Từ khóa: