Sự kiện hot
10 năm trước

Đại Chiến Titan - một MMORPG Client đầy tham vọng

Nhà phát hành Việt Game (VGO) muốn hướng tới tập khách hàng đặc biệt, những game thủ vẫn chưa quên thời kỳ huy hoàng của thể loại MMO Client tại Việt Nam như MU, PTV, GE hay Atlantica...

Đại Chiến Titan có tên gốc là Titan Siege, một MMO Client với bối cảnh dựa trên thần thoại Bắc Âu, Hy Lạp, Ai Cập cho tới nền văn minh Maya cổ đại, văn hóa phương Đông huyền bí.

Trong game, con người sẽ chiến đấu chống lại các vị thần.

Cốt truyện chính dựa trên cuộc hủy diệt của Thần Chúa Tể Odin và 6 chủng tộc loài người bao gồm Vikings, Centaur, Elf, Goblin, Người Sói và Element, khi liên minh muốn tấn công vào đỉnh Olympus. Thần Loki đã nhân cơ hội đó để hợp tác với liên minh của loài người, nhưng vào phút cuối cùng đã đột ngột trở mặt và hủy diệt, chỉ còn lại con người sống sót.

Trong game có 5 lớp nhân vật, mỗi nhân vật lại chia thành 2 hướng phát triển. Chiến binh chia thành 2 hướng là Hiệp sĩ và Đấu sĩ, Pháp sư tách theo 2 đường là Lửa và Băng, Mục sư theo 2 phương là Thiên Sứ và Trừng Phạt, Triệu hồi có 2 lựa chọn Sét và Summon, còn Sát thủ chỉ có thể là Biệt kích hoặc Ám sát.

5 lớp nhân vật trong game dưới lốt... cosplay.

Về đồ họa, Đại Chiến Titan chắc chắn sẽ nằm trong top những game online có đồ họa đẹp và đặc sắc nhất ở Việt Nam khi phát hành. Với công cụ phát triển game 3D độc quyền từ Storm Totem, sản phẩm này có hình ảnh khá chi tiết và chân thực. Với góc quay 360 độ, người chơi có thể dễ dàng zoom cận cảnh vào từng chi tiết nhân vật trong trạng thái bình thường hay chiến đấu. Môi trường game rộng lớn, được xây dựng từ những viên gạch nhỏ ban đầu, cẩn thận và tỉ mỉ tới từng bóng cây ngọn cỏ. Điều này càng được thể hiện rõ khi game thủ dùng thú cưỡi đi dạo chơi hay bay lên và chu du trên những ngọn cây, tường thành trong game.

Thú cưỡi đa dạng và ấn tượng, trên nền bối cảnh tuyệt sắc.

Hiệu ứng kỹ năng, hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng phục trang vũ khí khi ép ngọc, hiệu ứng chuyển động, tất cả đều được chăm chút và tinh tường kỹ lưỡng từ đội ngũ phát triển. Đã bao lâu rồi game thủ chưa từng được thích thú và cảm thấy "khoái cảm" khi tận mắt tận tay chứng kiến một trò chơi client sắc nét tới từng chi tiết? Đại Chiến Titan sẽ giúp game thủ giải đáp câu hỏi này.

Game thủ đã bao giờ trải nghiệm một thế giới game rõ ràng và chi tiết đến như thế này?

Về gameplay, trò chơi đa dạng và tổng hòa các tính năng của cả phong cách thú nuôi, thú cưỡi, đánh boss thế giới, PvP, PvE, đấu giá, công thành chiến cho tới tổ đội chiến đấu, party hay khảm nạm cường hóa. Nhìn chung, bối cảnh môi trường đẹp mắt và ấn tượng sẽ khiến việc train quái ở PvE thêm phần thú vị. Hệ thống PvP tự target giúp việc PK không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, hướng tới sự nhanh tay cũng như đề cao tính đối kháng, khắc chế lẫn nhau. Thú nuôi và thú cưỡi độc đáo, ấn tượng sẽ khiến cho hành trình du ngoạn và khám phá game không còn cảm giác đơn độc. Tổ đội khiến cho việc giành bãi train hay công thành chiến trở nên hoành tráng và "rộn ràng". Phụ bản boss thế giới hay bảo vệ Athena với thiết kế đấu trường độc đáo, đa dạng sẽ làm cho người chơi không phải ngán ngẩm với việc đánh quái mỗi ngày.

Tuy không quá đặc sắc và khác biệt về một tính năng cụ thể, sự "ổn thỏa" dàn đều ở các mặt khiến cho trò chơi không bị nghiêng lệch quá nhiều về một lối chơi hoặc phong cách. Và ngược lại, sự chi tiết và chăm chút ở từng tính năng sẽ khiến cho game thủ không dễ dàng bỏ qua hay coi nhẹ bất cứ điều gì.

Hệ thống đấu trường...

... và cây kỹ năng của một lớp nhân vật.

Hệ thống Auto được tích hợp trong gameplay nhưng chỉ hỗ trợ đánh quái. Người chơi sau khi luyện cấp một thời gian sẽ tích lũy đủ điểm để kích hoạt auto, thay vì có thể sử dụng ngay ban đầu. Game không đặt nặng vấn đề cày cấp bởi hệ thống mở cấp sẽ bị giới hạn theo thời gian, đảm bảo cho người chơi ít cũng sẽ không thua kém xa cấp độ so với game thủ "cày" cả ngày. Các tính năng trong game tuy đa dạng nhưng lại không ràng buộc lẫn nhau, cho phép game thủ có thể bỏ qua một vài nhiệm vụ nếu muốn mà không bị ảnh hưởng quá nhiều. Theo kinh nghiệm ở máy chủ quốc tế, người chơi chỉ cần 2-3 tiếng là có thể tạm xử lý đủ các nhiệm vụ cần thiết trong ngày.

Theo chia sẻ của đơn vị phát hành, khách hàng mục tiêu của Việt Game là những game thủ ưa thích thể loại MMO Client cũng như những trò chơi "không phải tiên hiệp, kiếm hiệp thông thường". Muốn thoát ra khỏi sự kìm kẹp của thể loại game tiên hiệp, kiếm hiệp mang đậm chất Trung Hoa, Đại Chiến Titan được kỳ vọng là một sản phẩm chất lượng cho các game thủ chất lượng.

NPH cũng thừa nhận bản thân là một đơn vị phát hành trẻ, và định hướng cũng như con đường chiến lược của đơn vị này là nhập và phát hành game chất lượng, sau đó dần tiến tới phát triển các game dành cho người Việt và cuối cùng là việc sản xuất được các sản phẩm liên kết với giáo dục.

Với một mục tiêu cao xa và có tính nhân văn, một nền tảng nhân sự chuyên nghiệp (với đội ngũ vận hành đa phần từ FPT chuyển sang), một hướng đi khác biệt và rõ ràng, liệu rằng VGO có thể trở thành một "trụ cột làng game" mới trong tương lai? Câu hỏi này cần nhiều thời gian trả lời, nhưng trước hết, NPH này vẫn cần phải thành công với sản phẩm đầu tiên khi ra mắt.

Game sẽ chính thức Alpha Test hôm 1/2 tới đây, Closed Beta từ 9/2 cho tới 1/3 với cấu hình phù hợp với các máy tính cỡ trung. Bộ cài ban đầu khoảng 1,3 GB.

Hiệu ứng kỹ năng của lớp nhân vật Pháp sư - Sét.

Kỹ năng tầm xa gọi sét từ trên cao xuống đánh trúng quái vật.

Và tàn dư của một gã kỵ binh sau khi bị hạ gục.

Game thủ có thể tổ chức các cuộc thi bơi, nếu thích.

Nhân vật đang cưỡi rồng đậu trên ngọn cây cổ thụ.

Mặc dù nó có thể di chuyển dưới mặt đất, chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy.

Bảo Nam
theo VNE

Từ khóa: