Sự kiện hot
7 tháng trước

Dai-ichi Việt Nam lãi 1.568 tỷ đồng trong 6 tháng đầu 2023

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 9.440 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.◊

Dai-ichi Việt Nam mở thêm hai văn phòng kinh doanh | baotintuc.vn
Dai-ichi Việt Nam lãi 1.568 tỷ đồng trong 6 tháng đầu 2023.

Theo đó, doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 9.440 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.◊ Ngược lại, doanh thu hoạt động tài chính lại tăng gần 50%, lên 1.771 tỷ đồng. Do đó, ◊tổng doanh thu của Dai-ichi gần như không đổi so với cùng kỳ.

Trong số các loại chi phí, chi phí hoạt động kinh doanh bảo hiểm và chi phí bán hàng đi ngang trong khi chi phí hoạt động tài chính giảm và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng.◊

Trừ đi các loại chi phí, Dai-ichi đạt 1.568 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm gần 4% so với cùng kỳ.

Với kết quả này, Dai-ichi đang là công ty có lợi nhuận cao thứ ba trên tổng số 12 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã công bố báo cáo tài chính bán niên, sau Manulife (Việt Nam) và Prudential Việt Nam.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của Dai-ichi tại ngày 30/6/2023 đã tăng 7% so với con số đầu năm lên 62.369 tỷ đồng. Xét về quy mô tổng tài sản, doanh nghiệp bảo hiểm này đang đứng thứ 3 thị trường, chỉ sau Prudential Việt Nam (168.029 tỷ đồng) và Manulife Việt Nam (111.545 tỷ đồng), đồng thời cao hơn hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ còn lại được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Trong tổng tài sản của Dai-ichi, tiền và các khoản tương đương tiền đã giảm tới 40% so với hồi đầu năm, xuống 5.439 tỷ đồng, bao gồm hơn 624 tỷ đồng tiền mặt và gần 4.815 tỷ đồng tiền gửi tại các tổ chức tín dụng có kỳ hạn dưới 3 tháng.

Chiếm phần lớn trong tổng tài sản của Dai-ichi vẫn là các khoản đầu tư tài chính với 5.954 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn và hơn 40.010 tỷ đồng tài chính dài hạn.

Trong đó, Dai-ichi có gần 2.000 tỷ đồng đầu tư vào chứng khoán; 2.501 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn từ 3 tháng tới 1 năm; hơn 39.951 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn trên 1 năm; 29.241 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu chính phủ và gần 8.418 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, nợ phải trả tại ngày 30/6 của công ty đã tăng 8% lên 42.933 tỷ đồng, phần lớn là khoản dự phòng nghiệp vụ gần 40.007 tỷ đồng.

Đặc biệt, kỳ này, khoản thuế và các khoản phải nộp Nhà nước của Dai-ichi đạt hơn 201 tỷ đồng, cao hơn đa số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác.

Tính đến hết tháng 6, vốn chủ sở hữu Dai-ichi đạt 19.434 tỷ đồng, chiếm phần lớn là vốn đầu tư của chủ sở hữu gần 9.798 tỷ đồng và hơn 9.189 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối (lãi lũy kế).

Dai-ichi life VN khai trương tòa nhà trụ sở chính tại TPHCM | BÁO SÀI GÒN  GIẢI PHÓNG

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tư Nhật Bản có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được những thành công nổi bật chỉ sau hơn 11 năm hoạt động. Công ty đã lớn mạnh hơn gấp 20 lần về tổng doanh thu phí bảo hiểm, hiện phục vụ hơn 2 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.200 nhân viên và 75.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Dai-ichi Life Việt Nam tự hào giữ vị trí thứ 3 về mạng lưới phục vụ khách hàng với hơn 260 văn phòng và tổng đại lý phủ khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.

Chú thích ảnh

Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã nhận hai giải thưởng lớn tại khu vực Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards 2023 (APEA 2023) - cho hai hạng mục: “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” (Corporate Excellence Award) và “Thương hiệu truyền cảm hứng” (Inspirational Brand Award) do Enterprise Asia đánh giá và tôn vinh.

Đây là năm thứ ba liên tiếp (2021 - 2023) Dai-ichi Life Việt Nam đạt hai giải thưởng kép tại APEA 2023.

Thành tích ấn tượng này khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững và hành trình xây dựng thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản đầy sức lan tỏa và truyền cảm hứng với thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương”- yêu thương bản thân & gia đình, yêu thương cộng đồng, yêu thương Trái đất”, cùng các sáng kiến và chương trình ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống an tâm và tương lai hạnh phúc cho khách hàng, gia đình và cộng đồng.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: