Sự kiện hot
5 năm trước

Đại lý Honda Ôtô Bình Dương bắt bí khách hàng?

Phản ánh đến Báo Đời sống và Tiêu dùng, ông T.H.P cho biết, đại lý Honda Ôtô Bình Dương (khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) yêu cầu ông phải mua gói phụ kiện với giá gần 80 triệu đồng thì mới giao xe…

Được biết, đại lý Honda Ôtô Bình Dương thuộc Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ Ôtô Hòa Bình Minh (trụ sở chính tại, tổ 9A, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái), là Đại lý Ủy nhiệm Honda Ô tô 5S chính thức thứ 14 của Honda Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Theo đơn phản ánh, đầu tháng 12/2018 ông T.H.P. (SN 1975) có đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương để mua một chiếc ô tô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) hợp đồng số: 112091/HĐMB-TGHBD-2018. Tuy nhiên, để được nhận xe thì ông Phong phải mua gói phụ kiện tương đương gần 80 triệu đồng tùy chọn theo danh sách phụ kiện tại đại lý này.

Đại lý Honda Ôtô Bình Dương

Ông Phong đã chọn mua gói phụ kiện 7 sản phẩm trị giá 75,5 triệu đồng gồm: Phủ gốm Ceramic (Nhật Bản) phủ trọn bộ nước sơn đèn pha chi tiết nhựa, chi tiết Crom, mâm xe giá 12 triệu đồng, phun bảo vệ gầm chống gỉ sét Fort (Gremany) giá 4,8 triệu đồng, độ bô hai ống dẹp có âm thanh giá 32 triệu đồng đồng, đuôi cá Modulo giá 7,2 triệu đồng, cách âm toàn xe giá 15 triệu đồng, lót sàn giá 1,26 triệu đồng, ốp thắng thể thao Brembo giá 3,2 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong quá trình sử dụng, hệ thống pô xe ô tô Honda Civic thường xuyên không hoạt động, điều chỉnh bằng remote không có hiệu lực nên ông Phong đã mang xe đến đại lý Honda Ôtô Bình Dương để kiểm tra.

“Honda Ôtô Bình Dương thực hiện việc chia, tách pô hoặc độ pô không đúng quy trình kỹ thuật, nhận ra nhiều sai sót, tôi có liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng là ông Huỳnh Trung Thể để phản ánh nhưng không được giải thích thỏa đáng”, ông Phong nói.

Thấy cách làm việc của bộ phận chăm sóc khách hàng là không hợp lý, ông Phong mang chiếc xe Honda Civic ra cửa hàng bên ngoài để kiểm tra thì tá hoả khi đại lý này chỉ làm cách âm 4 cánh cửa và mặt sàn xe trong của xe, trong khi gói phụ kiện ông Phong mua là cách âm toàn xe.

Nghi ngờ về việc cung cấp phụ kiện của Honda Ôtô Bình Dương là gây khó khăn trở ngại cho khách hàng làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, ngày 30/5 ông Phong có buổi làm việc với người đại diện đại lý Honda Ôtô Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Phong yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương cung cấp giấy tờ cũng như trình bày các quy trình kỹ thuật, quy chuẩn lắp đặt các phụ kiện do đại lý này lắp đặt. Đồng thời đề nghị Honda Ôtô Bình Dương giải quyết thỏa đáng những bức xúc về các thiết bị phụ kiện đã lắp đặt tại chiếc Ôtô Honda Civic 1.5L (màu đỏ) của ông.

“Tôi yêu cầu rõ ràng thế nhưng người đại diện này không trình ra được các giấy tờ thủ tục tôi yêu cầu, trả lời thì vòng vo, né tránh làm mất rất nhiều thời gian của tôi” ông Phong bức xúc.

Ông Phong tiếp tục yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương lập biên bản ghi lại toàn bộ sự việc mà 2 bên làm việc nhưng đại lý này lại lấy lý do “các anh cứ gửi những câu hỏi bằng văn bản chúng tôi sẽ trả lời”.

Điều ngạc nhiên là, để đáp lại những những thiện chí của khách hàng, phía Honda Ôtô Bình Dương lại gọi điện thoại cho Công an khu vực phường Bình Hòa tố khách hàng gây rối an ninh, trật tự! Công an khu vực đã có mặt và xác định không hề có việc gây rối như đại lý Honda Ôtô Bình Dương phản ánh.

Để làm rõ đơn phản ánh của bạn đọc và thông tin được đa chiều, chiều 3/6, phóng viên đã đến đặt lịch làm việc với chi nhánh Honda Bình Dương. Thế nhưng, thay vì cung cấp thông tin khách quan cho phóng viên thì bộ phận lễ tân của Honda Bình Dương từ chối tiếp nhận thông tin của phóng viên với lý do “phải có thẻ Nhà báo mới làm việc”.

Báo Đời sống và Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc!

Nhóm PV
Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: