Sự kiện hot
10 năm trước

Đài tưởng niệm Washington mở cửa trở lại đón du khách

Đài tưởng niệm Washington, một trong những biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Mỹ, sẽ mở cửa trở lại đón du khách sau gần ba năm đóng cửa để tu sửa.


Đài tưởng niệm Washington mở cửa trở lại sau ba năm. (Nguồn: AP)

Buổi lễ chào mừng sự trở lại của "ngọn tháp cao nhất Washington" này được tổ chức vào ngày 12/5 với sự có mặt của Thứ trưởng Nội vụ Mỹ Sally Jewell cùng nhiều quan chức chính phủ khác.

Quán quân Thần tượng âm nhạc Mỹ 2013 Candice Glover, dàn nhạc quân đội và dàn đồng ca thiếu nhi sẽ khuấy động sân khấu buổi lễ với những tiết mục âm nhạc sôi động.

Ngọn tháp bằng đá cẩm thạch và đá granit này đã bị đóng cửa sau khi các kỹ sư phát hiện 150 vết nứt - hậu quả của trận động đất mạnh 5,8 độ Richter xảy ra tại bang láng giềng Virginia tháng 8/2011. Đây là lần đầu tiên ngọn tháp tứ diện bị hư hại nghiêm trọng kể từ khi mở cửa đón công chúng cách đây gần 130 năm.

Kinh phí trùng tu danh thắng này lên tới 15 triệu USD, trong đó một nửa do nhà tỷ phú hay làm từ thiện David Rubenstein đóng góp.

Đài tưởng niệm Washington tọa lạc giữa công viên National Mall, gần Đồi Capitol và Đài tưởng niệm Lincoln. Với chiều cao 170m, ngọn tháp này là khối kiến trúc cao nhất thủ đô Washington và từng là công trình kiến trúc cao nhất thế giới trong năm năm trước khi bị biểu tượng của nước Pháp là Tháp Eiffel soán ngôi.

Công trình được hoàn thiện vào năm 1885 và mở cửa sau đó ba năm để tưởng niệm vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington. Mỗi năm có khoảng 700.000 lượt khách tham quan danh thắng nổi tiếng này.

theo Vietnam+

Từ khóa: