Sự kiện hot
10 năm trước

Daimler lên tiếng xác nhận văn phòng ở Thượng Hải bị điều tra

Tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức Daimler ngày 5/8 cho biết họ đang giúp các nhà chức trách Trung Quốc điều tra sau khi có tin văn phòng tại Thượng Hải của chi nhánh Mercedes Benz bị các nhân viên điều tra chống độc quyền vây ráp.


(Nguồn: mercedes-benz.com.cn)

"Chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi đang giúp đỡ nhà chức trách trong cuộc điều tra của họ," Daimler Greater China cho biết trong thư điện tử gửi tới AFP.

Đây là xác nhận đầu tiên về cuộc điều tra chính thức đối với một hãng sản xuất xe tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, sau khi nhà chức trách để mắt đến một số công ty nước ngoài thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong vài tháng qua.

Chín nhân viên điều tra chống độc quyền thuộc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc đã tới văn phòng của Mercedes-Benz ở Thượng Hải vào ngày 4/8, chất vấn các quan chức điều hành và kiểm tra các máy tính. Thông tin này được Jiemian, đơn vị truyền thông mới của tập đoàn nhà nước Shanghai United Media Group đăng tải.

Jiemian dẫn một nguồn không nêu danh nói rằng cuộc điều tra tập trung vào "giá xe hơi thành phẩm và chính sách giá bảo hành tối thiểu đối với các nhà phân phối của Mercedes-Benz."

Văn phòng của Mercedes-Benz nằm ở khu ngoại ô phía tây Thượng Hải, gồm một khu trưng bày và một trung tâm bảo dưỡng.

Một số nhân viên khu trưng bày nói với AFP rằng họ không biết gì về cuộc điều tra.

Nhưng một nhân viên bảo vệ nói rằng một phái đoàn kiểm tra đã tới đây hai ngày liền. "Họ ở đây suốt cả ngày hôm qua và khoảng 3-4 tiếng sáng nay," nhân viên bảo vệ này nói.

theo Vietnam+

Từ khóa: