Sự kiện hot
9 năm trước

Đắk Lắk cứu sống mẹ con sản phụ nguy kịch vì nhau cài răng lược

Ngày 4/3, Bác sỹ Nguyễn Quang Hùng, Trưởng Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) cho biết bệnh viện đã phẫu thuật kịp thời, cứu sống mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1975) nguy kịch vì nhau cài răng lược.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo bác sỹ Hùng, sản phụ Nguyễn Thị Phương trú phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) ngày 1/3 trong tình trạng khó sinh, mất sức.

Qua kiểm tra cho thấy sản phụ Nguyễn Thị Phương đã mang thai bé gái ở tuần 38, nhau thai cài răng lược che phủ cổ tử cung, xuyên thủng cơ tử cung bám vào bàng quang và giảm tiểu cầu vô căn.

Ngày 3/3, các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh đã tiến hành phẫu thuật, cứu sống thai nhi, cắt bỏ tử cung, cầm máu, truyền 6 đơn vị máu, 5 lít dịch, 2 đơn vị tiểu cầu cho bệnh nhân.

Sáng 4/3, sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ Phương và con gái đã hồi phục rất nhanh và đang được các y, bác sỹ chăm sóc đặc biệt.

Bác sỹ Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) cho biết nhau cài răng lược là một sản khoa nguy hiểm gây tai biến sản khoa và tử vong mẹ.

Với những trường hợp như thế này, nếu không được phát hiện sớm và có sự can thiệp kịp thời giữa các chuyên khoa sản, huyết học, gây mê, thì rất nguy hiểm cho cả sản phụ và thai nhi, đặc biệt Đắk Lắk ở xa các bệnh viện tuyến trên.

Năm 2014, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho 6 sản phụ bị nhau cài răng lược.

Phạm Cường
theo Vietnam+

Từ khóa: