Sự kiện hot
6 năm trước

Dân Hà Nội “nô nức” khoe sắc với cúc họa mi

Hà Nội những ngày cuối tháng 11 - đầu tháng 12, khi cái se se lạnh của những sớm đầu đông bắt đầu buông, người Thủ đô lại mãn nhãn với hình ảnh của những gánh xe chở cúc họa mi rong ruổi trên những con phố.

Cúc họa mi là loài hoa trắng tinh khôi bất chấp cái lạnh đầu đông để bung mình khoe sắc. Chẳng ai biết từ bao giờ loài hoa đặc biệt này trở thành một thứ hoa đặc biệt của Hà Nội báo cho mùa đông sắp tới.

Những bông hoa cúc họa mi trắng tinh nở rộ khắp khu vườn. Ảnh: Huy Pham

Mùa hoa này thường rất ngắn ngủi, mỗi một mùa cúc họa mi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Cũng vì vậy mà người ta "vội vã" lưu lại một mùa hoa đẹp nao lòng này.

Những ngày này, làng đào Nhật Tân đoạn bãi đá sông Hồng nhộn nhịp hẳn lên khi hàng ngàn người tới chụp ảnh cùng cúc họa mi. Bãi đá sông Hồng tấp nập người đến chụp cúc họa mi, các phương tiện như ô tô, xe máy xếp hàng dài trong bãi.

Đông đảo người dân Hà Nội đến khu vực vườn hoa Nhật Tân. Ảnh: Huy Pham

Theo chị Linh, một chủ vườn cúc họa mi ở Nhật Tân, mỗi ngày trung bình có khoảng 200-300 lượt khách đến chụp ảnh. Giá vé cũng tùy thuộc vào chủ vườn quyết định, ở khu vực bãi đá vé vào cửa là 50.000 đồng/ người, những vườn khác giá từ 20.000 đồng trở lên.

Ngày cuối tuần, khách ra vào vườn Nhật Tân càng đông hơn. Những hội bạn bè, từng cặp đôi yêu nhau, những gia đình nhỏ, thậm chí có cả những cụ già cũng hồ hởi đến với nơi này, ghi lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất, khoe sắc cùng màu trắng tinh khôi của cúc họa mi.

Các bạn trẻ khoe sắc cùng hoa cúc họa mi.  Ảnh: Huy Pham

Anh Hiệp, chủ một vườn cúc họa mi trong làng Nhật Tân chia sẻ rằng năm nay mùa hoa ngắn hơn năm trước do điều kiện thời tiết. Cứ đên tầm tháng 7 hằng năm là anh bắt đầu giâm cành những cây cúc họa mi. Vụ hoa vào khoảng tháng 11, thu hoạch trong 1 tháng nhưng nếu thời tiết thay đổi thì vụ hoa chỉ được gần 1 tháng là hết.

Chị Tân, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cùng những người bạn đến bãi đá chụp ảnh chia sẻ, “Mình thấy cúc họa mi trên mạng rất nhiều nên cũng thích. Mình làm giờ hành chính, nên cuối tuần tranh thủ cùng các bạn thân qua đây chụp ảnh”.

Các bạn trẻ được dịp tạo dáng với cúc họa mi. Ảnh: Huy Pham

Trong một vườn hoa khác, nhóm 5 người của chị Nguyễn Thị Việt Hà (Thái Nguyên) có dịp xuống Hà Nội công tác cũng rủ nhau tới đây chụp ảnh. Thời điểm này là cuối mùa, nhưng vẫn có rất đông người không ngừng chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Bên cạnh dịch vụ vào vườn chụp ảnh, các dịch vụ ăn theo như bán cúc họa mi cũng mọc lên trước cổng bãi đá sông Hồng với giá cả khá đắt. Bình thường một bó cúc có giá khoảng 30.000 đồng nhưng giá ở đây lên tới 60.000 - 80.000 đồng, thậm chí lên đến 100.000 đồng nếu khách không biết mặc cả.

Đường Lâm
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: