Sự kiện hot
6 năm trước

Dân khốn khổ vì dự án đường 14 tỷ đồng lầy lội như ruộng

Dù con đường nhếch nhác, lầy lội như ruộng nhưng hàng trăm người dân thôn Vĩnh Phú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn phải vật lộn để đi qua, bởi ngoài con đường này không có đường nào khác.

Trước đó, vào cuối năm 2016, Dự án đường vào khu chăn nuôi tập trung kết hợp giao thông nội đồng được phê duyệt.

Đến tháng 4/2017, dự án này bắt đầu đưa vào thi công phân theo hai nhánh, nhánh 1 - đường vào dự án khu tập trung chăn nuôi với chiều dài 2,197km; nhánh 2 -đường vào thôn Vĩnh Phú với chiều dài 1,7km (dự kiến trong vòng 10 tháng con đường sẽ hoàn thành).

Dự án với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng, do UBND xã Cẩm Quan làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Cty Cổ phần ĐTXD và TM Vĩnh Phát (trụ sở đóng tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Tuy nhiên sau nhiều tháng thi công, dự án này chỉ mới đổ được phần nền đường. Khi mưa xuống, đoạn đường độc đạo này trở nên lầy lội, không đi lại được khiến người dân bức xúc.

Con đường độc đạo lầy lội như ruộng. Ảnh Hoài Nam

Anh Võ Đình Giáp (37 tuổi, trú xóm Vĩnh Phú) cho biết, con đường thi công từ tháng 4 đến nay. Cũng trong khoảng thời gian này, người dân nơi đây sống trong cảnh khó khăn, đường lầy lội, không chỉ người dân mà các em học sinh đi lại rất vất vả.

“Mấy hôm nay hửng nắng nên còn đi được, chứ mưa xuống không biết đi đường nào. Trường cách nhà có hơn 1km nhưng do đường bùn đỏ lún sâu thế này nên chúng tôi cũng thường xuyên thay nhau đưa các cháu đến trường. Có nhiều hôm không đi xe được phải cõng con đi theo đường ruộng để đến lớp”, anh Giáp chia sẻ.

Do khó đường bị lầy lội nên người dân đã tự ra để đổ một lối phần nền để đi lại. Ảnh Hoài Nam

Anh Giáp cũng cho biết, đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND xã để đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn chưa được giải quyết.

“Đường đi không được, chúng tôi thay nhau ra đổ thêm đất và sỏi để đi tạm chứ đợi thì không biết đến bao giờ. Đơn vị thi công thì không có ai, có ngày chỉ được vài ba người làm. Giờ thời tiết mưa lạnh này nữa thì không biết bao giờ dân mới hết cảnh khổ sở này”, anh Giáp nói.

Ông Nguyễn Đình Truyền, trưởng thôn Vĩnh Phú cho biết, đây là con đường độc đạo duy nhất của hơn 40 hộ dân với 156 nhân khẩu. Khi thấy không thể đi lại được nên người dân đã cùng nhau ra rải thêm lớp nền đường để đi tạm.

“Khi thấy con em đi học khó khăn, người dân đã cùng nhau ra sửa đường để đi. Nhiều tháng nay con em đi học rất khổ, có nhiều em đi học còn bị ngã ướt hết quần áo rồi lại phải nghỉ học. Thi công đây nhưng có ai quan tâm đâu, công nhân thì bữa làm bữa nghỉ”, ông Truyền bức xúc nói.

Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng nay, trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi lúc ra đường. Ảnh Hoài Nam

Liên quan đến tình trạng này, ông Phạm Văn Thành, cán bộ địa chính phụ trách mảng xây dựng xã Cẩm Quan (đại diện chủ đầu tư) cho biết, con đường này là một phần trong Dự án đường vào khu chăn nuôi tập trung kết hợp giao thông nội đồng.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin phản ánh. Về việc này, chúng tôi cũng đã yêu cầu phía đơn vị thi công phải tiến hành cho cào hết lớn bùn trên mặt đường, đồng thời phải rải một lớp đá dăm để người dân đi lại được dễ dàng hơn”, ông Thành nói.

Theo ông Thành thì nguyên nhân dẫn đến việc tiến độ thi công chậm là do thời tiết và nguồn vốn.

“Dự án này tổng là 14 tỷ, nhưng hiện nay mới có 3 tỷ rót về. Trước đó, chúng tôi cũng đã dự tính bàn bạc với đơn vị thi công là làm con đường vào thôn Vĩnh Phú trước vì nguồn vốn không có nhưng phía đơn vị không chịu. Hiện tại đang còn thiếu vốn, nếu mà có vốn thì phía nhà thầu và đơn vị sẽ cố gắng hoàn thành trước dịp Tết”, ông Thành cho biết.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: