Sự kiện hot
12 năm trước

Đánh bạn tù đến chết vì không chịu 'nhập buồng'

Tức vì thái độ hung hăng của Phúc khi vào nhập “buồng”, nhóm phạm nhân 6 người đã đánh đập Phúc cho đến chết.

Tức vì thái độ hung hăng của Phúc khi vào nhập “buồng”, nhóm phạm nhân 6 người đã đánh đập Phúc cho đến chết.

Ngày 4/1/2012, TAND TP HCM đã xử vụ án giết người với một nhóm phạm nhân gồm 6 bị cáo đang trong giai đoạn cải tạo trong trại giam. Nguyên nhân vụ án được xác định là vì tức thái độ hung hăng của nạn nhân khi vào nhập “buồng”.

6 bị cáo gồm: Lê Văn Chiến (23 tuổi, quê Nghệ An); Nguyễn Hoàng Anh (27 tuổi), Nguyễn Trúc Huy (29 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (26 tuổi) cùng ở TP HCM; Trần Thanh Tuấn (34 tuổi, quê Tiền Giang) và Trần Đăng Khoa (20 tuổi, quê Đắk Nông) đã khai nhận những hành vi gây ra cái chết cho Nguyễn Anh Phúc (ngụ tại TP HCM).

6 bị cáo trước tòa, ngày 4/1/2012

Ngày 11/6/2011, Phúc được phân vào buồng giam số 2, nhà tạm giữ công an (Q. Thủ Đức, TP HCM). Theo lệ, thành viên mới vào buồng thì phải tuân thủ những quy tắc mà “đại ca” đề ra. Chiến hỏi Phúc tên gì, lý do bị bắt và đưa cho Phúc cái quần đùi và bảo Phúc mặc vào. Sau đó, Chiến kêu Phúc lên chỗ Chiến ngồi với mục đích để Phúc làm “thủ tục nhập buồng”. Phúc không nghe và đánh Chiến. Khoa và Tuấn từ chỗ ngồi nhảy xuống cùng đánh Phúc. Chiến được thể lao đến đánh và đạp vào bả vai của Phúc. Phúc la lên và khi cán bộ trại phát hiện sự việc, cả ba dừng đánh Phúc.

Tưởng “thủ tục nhập buồng” như vậy là kết thúc nhưng 10 phút sau, thấy thái độ của Phúc vẫn còn hung hăng, Huy nhảy từ “thớt” (bệ nằm) xuống nói “để em” và đánh Phúc. Thấy Phúc có vẻ mệt, Chiến dùng thau múc nước tạt vào người Phúc, Phúc lao đến định đánh thì bị Chiến xô ngã xuống buồng giam. Đạt cũng nhảy xuống đạp mạnh, làm Phúc nằm bắt tỉnh. Thấy vậy, Đạt không đánh nữa. Một lát sau, Phúc ngồi dậy đi tắm.

Để giảng hòa, Chiến lấy thau nhựa đưa cho Phúc tắm. Tắm xong, Phúc đổ nước ra sàn và quăng thau nhựa vào góc buồng giam. Thấy vậy, Hoàng Anh nhắc nhở nhưng Phúc không nghe mà con thách thức lại. Phúc và Hoàng Anh đánh nhau. Tuấn hỏi, Phúc sao không chấp hành rồi dùng tay ký vào đầu Phúc .

5 phút sau, Bùi Thọ Trí thấy tóc của Phúc bù xù nên đưa lược cho Phúc chải đầu. Chải đầu xong, Phúc ném lược về phía Trí. Như đổ thêm dầu vào lửa, Trí hỏi Phúc: “mày muốn gì”, Phúc nói: “Tao thích xỉu”. Trí nói lại: “mày thích thì tao chiều” và lao lại đánh. Sau khi thấy Trí bị ngã xuống sàn, một số bị can xông vào đánh tập thể. Chiến dùng cả hai chân đạp vào đầu Phúc, Tuấn chạy đến chỗ Phúc nằm đá mạnh vào vùng hạ bộ và bụng dưới, Khoa cũng đạp mạnh vào ngực phải Phúc. Phúc cố ngồi dậy thì Đạt nhào vô dùng chân phải đá mạnh vào má, làm đầu Phúc đập xuống sàn buồng giam.

Thấy Phúc nằm bất động, Trí la lên “không đánh nữa”. Chiến gọi một số can phạm khác đỡ Phúc dậy, dùng khăn lau máu cho Phúc rồi sai đàn em khác dội nước và lau hết vết máu để xóa dấu vết.

Thấy Phúc vẫn nằm bắt động, máu ra nhiều, Trí và Huy gọi bảo vệ và quản giáo nhà giam đưa Phúc đi cấp cứu nhưng do “vết thương” quá nặng nên Phúc đã chết.

Với những tình tiết nêu trên, TAND TP HCM tuyên phạt 6 bị cáo về tội giết người: Lê Văn Chiến (20 năm tù), Nguyễn Hoàng Anh (18 năm), Nguyễn Tuấn Đạt (16 năm), Nguyễn Trúc Huy (17 năm), Trần Thanh Tuấn (16 năm), Trần Đang Khoa (10 năm). Ngoài ra, các bị cáo phải chấp hành mức án cũ đang thụ án.

Ngọc Thân
Theo VTC

Từ khóa: