Sự kiện hot
12 năm trước

Đào Lào, hoa, cây cảnh ùn ùn đổ về phố với giá “cắt cổ”

Đã vài ngày nay trên khắp các tuyến đường tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã tràn ngập sắc xuân với hàng loạt loại hoa cây cảnh với đủ hình dáng màu sắc rực rỡ, tạo nên không khí Tết.

Đã vài ngày nay trên khắp các tuyến đường tại thành phố Vinh (Nghệ An) đã tràn ngập sắc xuân với hàng loạt loại hoa cây cảnh với đủ hình dáng màu sắc rực rỡ, tạo nên không khí Tết.

Còn một tuần nữa mới đến Tết Nhâm Thìn, nhưng từ trên khắp các ngả đường ở thành phố Vinh đã rực rỡ màu hoa cây cảnh. Năm nay ở đất thành Vinh xuất hiện loại đào Lào đang được xem là thú chơi của các đại gia, tuy nhiên giá cả không hề rẻ chút nào, trung bình giá một cành đào Lào được gọi là tạm đẹp thì giá cũng phải lên đến 10 – 20 triệu đồng. Được biết, để có được nguồn hàng này các lái buôn đã phải cất công lặn lội cả tháng trời bên đất Lào để tìm hàng. Ước tính đã có hàng chục chuyến xe ô tô với hàng nghìn cành đào Lào đã được vận chuyển về Vinh trong những ngày qua để phục vụ nhu cầu Tết. Theo các lái buôn sở dĩ đào Lào giá cao là do đường vận chuyển xa và lại qua nhiều cửa khẩu thủ tục phức tạp.

Bên cạnh đào Lào thì đào Nhật Tân luôn là là mặt hàng được bày bán rất nhiều, nổi bật nhất ở thị trường hoa cây cảnh Tết năm nay ở thành phố Vinh là xuất hiện những gốc đào Nhật Tân cổ thụ với giá “khủng” 50 triệu đồng. Theo ông chủ thì gốc đào này có tuổi đời lên tới 30 năm và thế rất đẹp, hoa nở nhiều. Tuy nhiên chưa có đại gia thành Vinh nào dám “gật đầu” bê cây đào này.

Không chỉ thị trường đào năm nay giá “cắt cổ” mà các loại hoa cây cảnh khác cũng đang được hét vơi giá khá cao như: một chậu phong lan hồ điệp với đường kính 40 -50 cm có giá lên tới 12-15 triệu đồng; mai vàng có giá 4 – 6 triêu đồng/chậu; quất giá 800 – 3 triệu đồng/chậu; một chậu hoa phúc lộc thọ có giá 700 – 1 triệu đồng; …

Anh Lê Bá Thành - một khách hàng cho biết: “So với mọi năm thì năm nay thị trường hoa cây cảnh rầm rộ sớm và nguồn hàng rất đẹp. Tuy nhiên giá cả thì đắt ngất ngưởng, mình là dân lao động thì không dám bỏ ra cả mấy triệu bạc để mua một chậu hoa hay một cành đào.”

Cây đào Nhật Tân có giá 50 triệu đồng tại thành phố Vinh.

Những gốc đào Nhật Tân này giá cũng trên 20 triệu đồng.

Cây đào Lào có giá 18 triệu đồng.

Đào được bày bán dọc theo các tuyến đường.

Quất có giá dao động từ 800 – 3 triệu đồng.

Mai vàng giá 4 – 6 triệu đồng.

Sắc xuân tràn ngập với đầy đủ các mặt hàng hoa cây cảnh đa dạng.

Mặt hàng đá cảnh, gỗ mỹ nghệ cũng thu hút được nhiều khách hàng.

                                              Nguyễn Hải
Theo Lao dong

Từ khóa: