Sự kiện hot
8 năm trước

Đào móng xây nhà, phát hiện hầm đạn pháo sót lại sau chiến tranh

Trong lúc đào móng xây nhà ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), một nhóm thợ phát hiện hầm vũ khí có chứa đạn pháo số lượng lớn.

Tin tức trên báo Công an nhân dân, đến chiều tối ngày 15/3, lực lượng Công binh Ban Chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã tháo gỡ và tiêu hủy thành công 11 quả đạn, pháo các loại.

Trước đó, vào sáng ngày 14/3, trong lúc đào móng, thi công xây dựng căn nhà tại số 12, đường Quang Trung, phường 2, TP Bảo Lộc, nhóm thợ xây đã phát hiện nhiều loại vũ khí với số lượng lớn.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng. Lực lượng Công binh đã có mặt phong tỏa hiện trường, xác định có 10 quả đạn cối 82 và 1 quả pháo 105 li cùng nhiều quả lựu đạn khác nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2m.

Do kho đạn nằm trong khu vực trung tâm TP Bảo Lộc nên công tác tháo gỡ được bảo đảm an toàn, lực lượng Công binh hết sức thận trọng.

 


Hiện trường phát hiện hầm vũ khí. Ảnh: Báo Công an nhân dân

 

Báo Lao động đưa tin, đến 18h ngày 15/3, số đạn pháo được tháo gỡ đã được Thành Đội Bảo Lộc thu gom và tiến hành tiêu hủy an toàn.

Tuy nhiên, trong khu vực hầm vũ khí này, đơn vị còn phát hiện thêm 2 vị trí khác nghi có đạn, pháo ở phía dưới, nhưng do trời tối nên công tác tháo gỡ, thu gom đã được tạm ngừng.

Tối cùng ngày, TP Bảo Lộc đã huy động các lực lượng quân sự và công an tiến hành phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt khu vực này 24/24 giờ. Công tác tháo gỡ, thu gom số đạn pháo tiếp tục được tiến hành vào ngày hôm nay (16/3).

Được biết, trong khu vực hầm vũ khí đã được người dân phát hiện thì đây là khu vực có nhiều vũ khí còn sót lại trong chiến tranh nên đơn vị đã mở rộng phạm vi rà tìm.

Bảo Khánh (tổng hợp)
theo ĐSPL

Từ khóa: