Sự kiện hot
7 năm trước

Đất nông nghiệp bị sử dụng sai mục đích, phường Thịnh Liệt bất lực

Hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp xuất hiện những dãy nhà trọ, sân bóng nhân tạo và bãi rửa xe được xây dựng kiên cố.

 Tuy nhiên, Thanh tra Xây dựng phường Thịnh Liệt cho biết tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều năm nay nên phường không xử lý được.

Mới đây, tòa soạn nhận được phản ánh của nhiều người dân sống tại khu vực ngõ 364 đường Giải Phóng (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về việc tại khu vực này có nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lý.

Khu vực rộng hàng ngàn mét vuông xuất hiện nhiều dãy nhà trọ được xây dựng kiên cố và lợp mái tôn.


Có mặt tại địa điểm này, phóng viên ghi nhận tại một khu vực rộng hàng ngàn mét vuông xuất hiện nhiều dãy nhà trọ được xây dựng kiên cố và lợp mái tôn.

Bên cạnh đó, tại cuối ngách 134 ngõ 364 xuất hiện một bãi rửa xe và sân bóng nhân tạo rộng hàng trăm mét vuông ngang nhiên hoạt động hàng ngày.

Theo một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, ở đây phần lớn nhà ở được xây dựng trên đất nông nghiệp đã từ nhiều năm nay. Được biết thời gian tới phường Thịnh Liệt đang có chủ trương chuyển đổi, cấp sổ đỏ cho các hộ dân sinh sống ở đây.

Bãi rửa xe và sân bóng nhân tạo rộng hàng trăm mét vuông ngang nhiên hoạt động hàng ngày


Tìm hiểu thêm được biết, cũng trong khu vực ngõ 364 ngách 168/7 cũng xuất hiện một công trình xây dựng nhà ở gồm 2 tầng kiên cố trên đất nông nghiệp. Hiện tại, công trình này vẫn ngang nhiên thi công, hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng nhưng không hiểu lý do gì không bị lực lượng chức năng xử lý?

Một công trình xây dựng nhà ở gồm 2 tầng kiên cố trên đất nông nghiệp

Trước thực trạng trên, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Đức - Phó chủ tịch phường Thịnh Liệt. Tuy nhiên ông Đức cho biết đang bận họp và giới thiệu phóng viên làm việc với đồng chí Hiệp - Thanh tra Xây dựng phường.

Trao đổi với phóng viên, ông Hiệp xác nhận khu vực sai phạm trong ngõ 364 đều nằm trên đất nông nghiệp.

Trước câu hỏi về hướng giải quyết sai phạm, ông Hiệp cho biết: "Khu vực trên đã có từ mấy chục năm nay. Bên phường cũng đã vài lần cưỡng chế nhưng vì sai phạm đã tồn tại từ lâu nên không thể giải quyết được".

Một số hình ảnh tại khu vực sai phạm:

Sân bóng nhân tạo rộng hàng trăm mét vuông

Bãi rửa xe được xây dựng kiên cố

Nhiều lô đất nông nghiệp cũng đang trong quá trình xây dựng.

Một khu vực sai phạm nghiêm trọng vẫn ngang nhiên tồn tại và thậm chí còn xây dựng rầm rộ nhưng không hề bị xử lý? UBND phường Thịnh Liệt đang "bất lực" nhìn sai phạm diễn ra hàng ngày mà không hề có biện pháp xử lý? Trách nhiệm sẽ thuộc về ai khi để sai phạm tồn tại?



Đức Thiện

Theo Gia đình & Pháp luật

Từ khóa: