Sự kiện hot
12 năm trước

Đau thương tại gia đình có 3 người chết thảm

Tận mắt chứng kiến cái chết của con dâu và cháu, nghe tin con trai tử vong ngoài đường, bà Vân vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong khi đó, công an cho rằng chính người chồng đã sát hại vợ và con.

Tận mắt chứng kiến cái chết của con dâu và cháu, nghe tin con trai tử vong ngoài đường, bà Vân vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong khi đó, công an cho rằng chính người chồng đã sát hại vợ và con.

Vụ án mạng kinh hoàng đã gây chấn động vùng quê nghèo tại thôn Ngọc Trà 2, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Một ngày sau khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trong một đêm khiến đôi vợ chồng trẻ là Nguyễn Bá Sơn (SN 1986) và Đặng Thị Hà (SN 1989) cùng con gái gần 5 tháng tuổi chết thảm, chúng tôi đã quay lại hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Không khí tang tóc vẫn bao trùm lên xóm nghèo. Tại nhà bà Vân – mẹ của anh Sơn, người ra vào vẫn tấp nập. Họ đến để chia sẻ, động viên gia đình gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục cuộc sống.

Ngôi nhà nhỏ bé bao trùm tang tóc của nạn nhân

Bà Vân chính là người đầu tiên chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng của cô con dâu và cháu nội. Đối với người đàn bà đã qua tuổi 64, những đau thương dồn dập kéo đến khiến bà như quỵ hẳn.

Dường như cuộc đời bà là những bất công, đau khổ kéo dài. Chồng mất từ khi Sơn mới hơn 10 tuổi, một mình bà xoay sở sớm tối rau cháo nuôi các con ăn học. Tuổi già, cứ tưởng được an nhàn, vui vầy bên con cháu, nào ngờ lại xảy ra chuyện kinh hoàng khiến bà suy sụp hoàn toàn.

Được anh con trai đầu của bà Vân là Nguyễn Bá Thắng dẫn vào nhà, chúng tôi xin phép gia đình được thắp nén nhang cho người xấu số. Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Sơn chỉ đủ để đặt một chiếc giường, phần còn lại là 3 chiếc bàn thờ nghi ngút hương khói khiến ai nhìn cảnh tượng đó cũng không cầm được nước mắt.

Người nhà cho biết từ khi xảy ra sự việc, bà Vân như người mất hồn, ngất lên ngất xuống nhiều lần, nỗi đau đến với bà đột ngột quá.

Đến hôm nay bà cũng đã tỉnh dậy được nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn. Tiếp chuyện chúng tôi, nước mắt bà Vân cứ tuôn trào.

Bà Vân nghẹn ngào: “Đến giờ tôi vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết là từ nay tôi đã mất con, mất con dâu, mất đi đứa cháu gái bé bỏng vừa gần 4 tháng tuổi”.

Theo lời bà, buổi tối hôm đó hai vợ chồng Sơn còn bế con sang nhà bà chơi (bà ở với con trai trưởng là Nguyễn Bá Thắng). Cả hai vợ chồng vẫn cười nói vui vẻ, không có biểu hiện nào đáng chú ý.

Chơi bên nhà anh trai đến hơn 10h đêm thì cả ba đưa nhau về nhà ngủ (nhà anh Sơn cách nhà bà Vân chỉ hơn 20m).

Bà Vân (áo xanh) vẫn không tin mình đã mất đi 3 người thân chỉ trong nháy mắt.

Đến khoảng 1h sáng ngày 30/6, bà Vân nghe thấy tiếng Sơn gọi thất thanh: “Mẹ ơi, sang mà nhìn mặt con dâu và cháu lần cuối, rồi mẹ ra đường nhặt xác con về”. Thấy Sơn nói thế, bà Vân hoảng hồn, tưởng  Sơn nói vui, liền quát mắng con.

Không ngờ sau khi gọi mẹ xong, Sơn chạy tắt ngang qua bờ mương (cách quốc lộ 1A chừng 200m), còn bà Vân cũng chạy sang nhà con xem thực hư.

Vừa chạy sang, bà Vân thấy hai mẹ con chị Hà đang ngủ trong màn, bà gọi với vào. Đợi một lúc không thấy con dâu thưa, bà vội lấy tay đặt lên người con thì không thấy cử động.

Nhìn xuống dưới chiếu thấy một vũng máu, lúc này bà mới hoảng hốt liền gọi con cháu lại kiểm tra.

Trong số những người chạy sang có vợ chồng anh Thắng, còn anh Nguyễn Bá Lợi (anh trai thứ 2 của nạn nhân), thấy Sơn lao ra đường quốc lộ, chưa biết chuyện gì xảy ra. Anh Lợi liền lấy xe máy đuổi theo. Sau khi ra đến nơi thì anh Sơn đã chết thảm trên đường.

Bàn thờ lập vội cho nạn nhân xấu số

Sự việc xảy ra quá nhanh chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ như ngọn gió vụt qua khiến bà và các con chưa kịp hình dung nên cơ sự.

“Từ bé, Sơn đã biết sống tự lập, không bao giờ làm mất lòng anh em, hàng xóm. Đi bộ đội về, rồi đi làm công nhân, nó hàng tháng vẫn gửi tiền về cho mẹ lo thuốc thang. Lấy vợ thì một tay nó cáng đáng mọi việc trong nhà”.

Do phải hứng chịu cú sốc quá lớn, nên hiện sức khỏe bà Vân rất xấu, bỏ ăn bỏ uống từ hôm qua, khiến sức khỏe suy yếu nhiều.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Xuân Tùng, Trưởng công an xã Quang Trung cho biết: “Bản thân Sơn từ xưa tới giờ chưa phạm pháp bao giờ, sống rất nghĩa tình với anh em. Vợ chồng anh Sơn từ khi cưới nhau, chúng tôi vẫn chưa thấy họ có lời quá tiếng lại chửi nhau hay làm gì đó quá đáng…”.

"Chính người bố sát hại cả vợ con rồi tự tử"

Thông tin ban đầu từ CQĐT cho biết, người gây ra án mạng kinh hoàng nói trên chính là Nguyễn Bá Sơn. Qua lời khai của các bên liên quan, các chứng cứ thu được tại hiện trường, công an bước đầu kết luận chính Sơn đã giết vợ con mình rồi dùng dao cắt đứt mạch máu ở cổ tay để tự tử nhưng không thành. Sau đó Sơn băng qua cánh đồng trước nhà lên QL 1A lao vào ô tô tự tử.

Về nguyên nhân dẫn đến hành động trên của Nguyễn Bá Sơn theo người dân có thể là do thua cá độ nên quẫn trí.

Duy Cảnh
Theo Infonet

Từ khóa: