Sự kiện hot
10 năm trước

Đầu tuần, thời tiết dịu mát trên khắp 3 miền

Rãnh thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam vắt ngang qua Bắc bộ đang hoạt động mạnh có xu hướng dịch chuyển dần xuống phía Nam gây mưa dông cho khu vực Bắc bộ và Trung bộ.


Ảnh minh họa.

Tại các tỉnh vùng núi phía Bắc do mưa đã kéo dài trong nhiều ngày qua nên tại những điểm xung yếu rất dễ xảy ra các hiện tượng sạt lở đất, vì vậy người dân nơi đây vẫn cần đề cao cảnh giác, chủ động đối phó kịp thời với những thiên tai có thể bất ngờ ập đến.

Khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì những cơn mưa rào và dông khiến cho không khí khá mát mẻ, dễ chịu. Dự báo trong những ngày tới, mưa dông vẫn lặp lại trên khu vực, tập trung chủ yếu vào thời điểm chiều tối, đêm và sáng sớm. Ban ngày, trời tạnh ráo hơn, đôi lúc có mưa nắng đan xen bất chợt, nhiệt độ độ phổ biến từ 30 - 33 độ C.

Trung Bộ, rãnh thấp hình thành các đám mây đối lưu gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Mưa nhiều khiến cho nền nhiệt cao nhất trên toàn khu vực chỉ dao động xung quanh ngưỡng 30 - 34 độ C, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu sự chi phối của gió Tây Nam với cường độ tăng dần, mưa dông tại đây có xu hướng tăng lên về diện và lượng; ban ngày, trời có nắng gián đoạn, nhiệt độ đạt 26 - 29 độ C tại Tây Nguyên và 29 - 32 độ C tại Nam Bộ.

Ngoài khơi, thời tiết khắp các vùng biển chuyển xấu trong ngày hôm nay, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa dông đi kèm tố, lốc, gió giật mạnh; độ cao sóng trên 2m, có lúc trên 2m, tầm nhìn xa giảm xuống dưới 10 km trong mưa.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 28/7 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: