Sự kiện hot
11 năm trước

David Luiz lập siêu phẩm, Chelsea hẹn Benfica ở chung kết Europa League

Chẳng có bất ngờ nào xảy ra tại bán kết Europa League. Hai đội đang giành lợi thế từ trận lượt đi và cũng được đánh giá cao hơn là Chelsea và Benfica đã hẹn nhau Amsterdam Arena.

Chẳng có bất ngờ nào xảy ra tại bán kết Europa League. Hai đội đang giành lợi thế từ trận lượt đi và cũng được đánh giá cao hơn là Chelsea và Benfica đã hẹn nhau Amsterdam Arena.


David Luiz ăn mừng chiến công. Ảnh Getty

Thắng 2-1 ở lượt đi, Chelsea nhập cuộc tự tin trên sân nhà Stamford Bridge khi tiếp đón đối thủ từ Thụy Sỹ. Đội bóng thành London dồn ép Basel trong hiệp 1 và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút chủ nhà tỏ ra vô duyên trong những tình huống quyết định.

Với thế trận không được hiệu quả, Chelsea chính là đội phải hứng chịu bàn thua trước ở phút thứ 45 của trận đấu. Cầu thủ Valentin Stocker có pha chọc khe tinh tế để Mohamed Salah thoát xuống hạ gục thủ thành Petr Cech mở tỉ số 1-0 cho Basel.

Có được bàn thắng, Basel thắp lên hy vọng cho cuộc lội ngược dòng nơi đất khách. Thế nhưng, bước sang hiệp 2 họ lại đánh mất thế trận khi để Torres gỡ hòa 1-1 ở phút 50. Chỉ 2 phút sau chiến công của tiền đạo người Tây Ban Nha, Moses tiếp tục lập công nâng cách biệt lên thành 2-1 cho Chelsea.  Bàn thắng đẹp mắt của Luiz ở phút thứ 59 hoàn thành nốt bữa tiệc đáng nhớ của Chelsea tại Stamford Bridge. Chelsea chính thức giành vé dự chung kết Europa League.


Oscar Cardozo (phải) lập cú đúp mang điều kỳ diệu đến cho Benfica. Ảnh Getty

Ở trận đấu giữa Benfica và Fenerbahce, đội bóng Bồ Đào Nha mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 với pha lập công của Gaitan. Tuy nhiên, bản lĩnh của Fenerbahce cũng ngay lập tức được thể hiện với những đòn phản công nguy hiểm và cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa của Dirk Kuyt ở phút thứ 23.

Bị gỡ hòa, Benfica vùng lên tấn công tìm kiếm 2 bàn thắng cho chiếc vé đi tiếp. Và Oscar Cardozo đã trở thành người hùng của họ với cú đúp bàn thắng ấn tượng. Chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận, Benfica hẹn Chelsea ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Kết quả

Chelsea- Basel: 3-1 (tổng tỷ số: 5-2)

Benfica - Fenerbahce: 3-1 (tổng tỷ số: 3-2)

Lịch thi đấu trận chung kết

Ngày 15/5 Chelsea - Benfica

K.Đ
Theo TT&VH, Daily Mail

Từ khóa: