Sự kiện hot
7 năm trước

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về quản lý dự án xây dựng

Ngày 25/11, Bộ Xây dựng và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp tổ chức hội thảo đào tạo trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam” .

Những năm gần đây, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững và thực hiện rất nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn. Tuy nhiên, do việc quản lý chất lượng dự án và quản lý an toàn trong các công trình xây dựng còn hạn chế nên vẫn để xảy ra nhiều vụ tai nạn xây dựng.


Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngoài ra, hợp đồng của các dự án xây dựng chưa được quản lý hiệu quả dẫn đến nhiều tranh chấp trong giai đoạn thi công và gây khó khăn cho việc triển khai dự án.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ Việt Nam đã đề nghị JICA triển khai dự án “Tăng cường năng lực về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam”. Dự án được triển khai từ tháng 4/2015, dự kiến kéo dài đến hết tháng 3/2018.

Đây là dự án do JICA tài trợ, Bộ Xây dựng thực hiện nhằm nâng cao năng lực của cán bộ và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Xây dựng trực tiếp tham gia các dự án xây dựng. Đồng thời dự án cũng góp phần thúc đẩy việc quản lý các công trình xây dựng tại Việt Nam theo chuẩn mực và quy định quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết Bộ Xây dựng rất quan tâm đến dự án này. Sau hơn một năm chuẩn bị và thực hiện với sự hợp tác của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và JICA, dự án đã đạt được những kết quả tích cực.

Về phần mình, ông Kenichi Yamamoto, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam chia sẻ JICA đặc biệt coi trọng dự án này và tin rằng dự án sẽ đem lại giá trị lớn cho các doanh nghiệp cả phía Việt Nam cũng như Nhật Bản.


Toàn Thắng
Theo baochinhphu.vn

Từ khóa: