Sự kiện hot
10 năm trước

Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt đô thị

Ngày 4/8/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với ông Yoshitaka Murata - Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển kinh doanh, Ban Quốc tế, Tập doàn Shimizu, Nhật Bản về Dự án tuyến đường sắt đô thị TP.HCM, đoạn Bến Thành - Suối Tiên. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Xây dựng), lãnh đạo TCty LICOGI, TCty CC1...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết, Bộ Xây dựng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng cũng như doanh nghiệp quốc tế hoạt động tại Việt Nam, theo đúng quy định pháp luật Việt Nam. Cùng với đó, mọi dự án đều được cấp phép một cách nhanh chóng nhất khi đã có đủ thủ tục pháp lý, hồ sơ theo quy định hiện hành, để dự án sớm được triển khai, mang lại hiệu quả, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao chủ trương chuyển giao công nghệ thi công ngầm mà Tập đoàn Shimizu dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TCty LICOGI, CC1.

Liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên mà Tập đoàn Shimizu đang triển khai và có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, TCty LICOGI và CC1 có thể giúp đỡ rất nhiều cho Shimizu trong việc phối hợp triển khai Dự án này, vì đây là 2 trong số những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xử lý, thi công nền móng, công trình ngầm, tường bao, công trình công nghiệp... Trong đó, TCty LICOGI đã, đang tham gia thi công ở nhiều công trình thủy điện lớn hàng đầu Đông Nam Á, như thủy điện Sơn La, thủy điện Lai Châu...

Bày tỏ sự vui mừng được thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, ông Yoshitaka Murata cho biết, hiện nay tập đoàn Shimizu đang tập trung những điều kiện tốt nhất về nhân tài, vật lực để thi công Dự án đường sắt đô thị TP.HCM, đoạn Bến Thành - Suối Tiên, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. "Shimizu đã thành công trong rất nhiều dự án lớn ở Việt Nam, và chúng tôi tin tưởng Dự án này cũng sẽ thành công như mong đợi" - ông Yoshitaka Murata nói.

Đánh giá cao việc tạo điều kiện của Bộ Xây dựng cũng như sự phối hợp hiệu quả của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Yoshitaka Murata cho biết, Tập đoàn Shimizu đang xem xét một số hạng mục công trình thuộc Dự án để LICOGI, CC1 thực hiện, đồng thời xây dựng kế hoạch chuyển giao công nghệ thi công ngầm và một số công nghệ khác cho 2 đơn vị này.


Phối cảnh metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

Dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều sài 19,7km, trong đó, đoạn đi trên cao dài 17,1km và đoạn đi ngầm dài 2,6km. Hiện đoạn đi trên cao đã được khởi công xây dựng từ 8/2012. Riêng đoạn đi ngầm chia thành 2 gói thầu 1a và 1b. Riêng gói thầu 1a còn lại (đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) hiện đang trong giai đoạn thiết kế nhà ga ngầm trung tâm tích hợp giữa các tuyến metro số 1, 2, 3a, 4.

Trần Đình Hà
theo Xây dựng

Từ khóa: