Sự kiện hot
12 năm trước

Đề nghị xử hình sự vụ “giam lỏng” Giám đốc Sở Nội vụ

Ngày 6/3, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn số 983 do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký gửi Công an TP.HCM đề nghị điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ và giữ người trái pháp luật của các cá nhân có liên quan tại Trường ĐH Hùng Vương.

Ngày 6/3, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn số 983 do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký gửi Công an TP.HCM đề nghị điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ và giữ người trái pháp luật của các cá nhân có liên quan tại Trường ĐH Hùng Vương.

Theo công văn này, ngày 6/3 Đại học Hùng Vương đã có báo cáo số 01- 03/2012 về hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một số cán bộ, công nhân viên nhà trường do Hiệu trưởng Lê Văn Lý cầm đầu…

Ngoài ra, căn cứ báo cáo của ông Đặng Công Luận Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM (tổ trưởng tổ công tác theo ủy nhiệm của UBND.TPHCM) về việc thực hiện triển khai quyết định của UBND TP tại trụ sở trường Đại học Hùng Vương vào ngày 5/3.

Dựa vào các căn cứ trên, lãnh đạo UBND.TPHCM đã ra công văn khẩn, giao công an TP.HCM tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật đối với các cá nhân tham gia gây rối, có hành vi chống người thi hành công vụ, giữ người trái pháp luật tại Trường ĐH Hùng Vương; báo cáo kết quả cho UBND TP.


Đại học Hùng Vương

Được biết vào ngày 5/3, đoàn công tác của UBND TP.HCM đến trụ sở Trường ĐH Hùng Vương trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình để triển khai quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương và ông Lê Văn Lý - Hiệu trưởng thì bị một số cán bộ, công nhân viên nhà trường cản trở.

Lấy lý do "buổi làm việc không có mặt của người chủ trì là Phó chủ tịch UBND TP. HCM", nên một số cán bộ cùng trợ lý Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương không cho các thành viên trong tổ công tác ra về, nếu không ký vào văn bản xác nhận nội dung nêu trên.
Sau nhiều giờ bị “giam lỏng” tại Trường ĐH Hùng Vương, tổ công tác đã phải cầu cứu tới lực lượng công an phường 2, quận Tân Bình, mới được ra về.

Giải thích việc này, chiều ngày 6/3, trong cuộc tiếp xúc với P.V VietNamNet, ông Phan Quang Chiến Thắng, trợ lý Hiệu trưởng Lê Văn Lý, ĐH Hùng Vương thừa nhận có xảy ra xô xát giữa thầy Nguyễn Mộng Giao và cô Phạm Thị Hương, trường ĐH Hùng Vương do một người đồng ý với văn bản đình chỉ, người kia không đồng ý…chứ không có chuyện ông và lãnh đạo nhà trường cố ý “giam lỏng” tổ công tác của UBND.TP như báo chí phản ánh.

Lý do mà ông Thắng giải thích cho việc “giữ chân” tổ công tác suốt hơn 2 giờ là: “nguyên tắc làm việc của nhà trường, tổ chức cuộc họp phải có người chủ trì, ở đây người chủ trì là ông Hứa Ngọc Thuận”

“Vì lý do trên tôi đã đề nghị các thành viên đến dự họp ký vào văn bản ghi nhận sự việc là ông Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận vắng mặt nhưng không ai ký. Đến 12g40 tất cả ra về mà không ai ký vào văn bản” – ông Thắng nói.

Nguyễn Thanh – Tú Uyên
Theo Vietnamnet

Từ khóa: