Sự kiện hot
12 năm trước

Đêm nay Hà Nội tiếp tục mưa lớn

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 13h trưa nay (23/5) trên khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển mạnh và có xu hướng di chuyển về phía khu vực Hà Nội.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 13h trưa nay (23/5) trên khu vực Bắc Bộ xuất hiện những đám mây đối lưu phát triển mạnh và có xu hướng di chuyển về phía khu vực Hà Nội.

Dự báo trong những giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ có khả năng gây mưa vừa, mưa to đến rất to và dông cho khu vực thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đây đang là thời kỳ tiểu mãn, mưa lớn khiến lũ dâng cao.

Trong 5 ngày tới, ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa diện rộng và gây ra một đợt lũ tiểu mãn trên toàn hệ thống sông Hồng vào ngày 25-26/5. Mực nước trên các sông thuộc hệ thống sông Thái Bình sẽ dao động theo xu thế lên do ảnh hưởng của mưa và thủy triều.
Dự báo mưa lớn về đêm và sáng sớm sẽ còn kéo dài trong 2-3 ngày tới và lượng mưa tương tự như trận mưa tối ngày hôm qua (22/5). Do đó, có thể tình trạng ngập úng nghiêm trọng sẽ còn tái diễn.

Đêm qua (22/5), tại trạm Láng, lượng mưa đo được là 60mm, trạm Hà Đông là 63mm, cao nhất là trạm đo tại Hoài Đức với lượng mưa 129mm. Cơn mưa lớn, kéo dài đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập úng nghiêm trọng.

Không chỉ Hà Nội, nhiều nơi thuộc khu vực phía Tây Bắc Bộ cũng có mưa lớn trên diện rộng. Đêm 22/5, lượng mưa đo được tại Lạc Sơn (Hòa Bình) lên tới 146mm, nhiều nơi ở Hà Giang, Lạng Sơn còn đo được lượng mưa lớn hơn.

Hiện nay, mưa lớn đã khiến nắng nóng gay gắt ở miền Trung chấm dứt hoàn toàn.

Hà Nội lắp cống thoát nước “khủng” để chống ngập

44 tuyến phố thuộc bảy quận trung tâm của Hà Nội sẽ được đầu tư xây mới hệ thống cống thoát nước. Kích cỡ các loại cống thoát nước đều có chiều rộng, chiều cao trung bình trên 1m. Thậm chí có những tuyến phố được đầu tư hệ thống cống rộng tới gần 6m.

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án thoát nước Hà Nội, cho biết: “Đây là một trong những công trình quan trọng thuộc dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn II. Toàn bộ hệ thống cống của 44 tuyến phố đều được đặt ngầm dưới lòng đường, thời gian thi công dự kiến bắt đầu từ mùa khô năm nay và mùa khô năm 2013”.

Đây là dự án xây dựng, cải tạo hệ thống cống thoát nước ngầm của cả khu vực nội thành với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỉ đồng, trong đó tại một số tuyến thi công sẽ chạy qua cả khu vực còn nạn úng ngập cục bộ.

Cẩm Quyên
theo VietnamNet

Từ khóa: