Sự kiện hot
13 năm trước

Đến vũ trường bằng... cáp viễn thông!

Thực hiện nhiều vụ cắt trộm dây cáp nên khi bị bắt nhóm của Mỹ không nhớ đã bao nhiêu lần đi cắt cáp.

Thực hiện nhiều vụ cắt trộm dây cáp nên khi bị bắt nhóm của Mỹ không nhớ đã bao nhiêu lần đi cắt cáp.

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn H. Đại Lộc, Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ cắt trộm dây cáp viễn thông. Những ngày đầu tháng 8, Cty Viễn thông H. Đại Lộc trình báo đã xảy ra vụ trộm cáp viễn thông tại tuyến cáp thôn Lâm Tây (xã Đại Đồng), với 200m dây cáp bị cắt và trước đó cũng đã xảy ra 12 vụ khác với thiệt hại gần 100 triệu đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống viễn thông tại địa phương.

Hai đối tượng Thiện và Tâm đang bị tạm giữ tại CAH Đại Lộc.

Trước tình trạng trên, CAH Đại Lộc nhanh chóng vào cuộc để điều tra, tuy nhiên việc xác định đối tượng không hề đơn giản, bởi các đối tượng thường lợi dụng đêm tối để thực hiện hành vi trộm cắp, cộng với địa bàn rộng, nhiều tuyến cáp nằm ở khu vực xa khu dân cư, ít người qua lại nên gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án. Với quyết tâm ngăn chặn các vụ trộm cáp viễn thông, một mặt CAH Đại Lộc rà soát tất cả các đối tượng trong diện nghi vấn, mặt khác cử TS nắm tình hình, bám địa bàn.

Cũng trong thời điểm này, tại các huyện Duy Xuyên, Điện Bàn và cả H. Hòa Vang (Đà Nẵng) cũng xảy ra các vụ cắt trộm cáp viễn thông, vì vậy lực lượng điều tra CAH Đại Lộc nhận định có khả năng các đối tượng hoạt động theo nhóm và thường xuyên thay đổi địa bàn để tránh bị phát hiện.

Khi công tác điều tra đang được triển khai tích cực thì có tin Lê Bắc Mỹ (1991, trú xã Đại Hòa) là đối tượng từng có tiền sự, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn có tiền ăn chơi và đặc biệt bất minh về thời gian đi lại. Mọi sự nghi vấn đều tập trung vào Mỹ.

Đêm 24-8, Mỹ cùng Lê Vi Si Vi (1989, trú TT Ái Nghĩa) ra H. Hòa Vang để cắt trộm dây cáp viễn thông và cả hai chọn những tuyến cáp ở hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ (xã Hòa Khương) để ra tay. Nắm được thông tin này, lực lượng CAH Đại Lộc đã phối hợp CAH Hòa Vang tổ chức mật phục, đón lõng tại địa bàn xã Đại Hiệp. Quả nhiên, khi đã cắt trộm được cáp, Mỹ và Vi tẩu thoát về hướng Đại Lộc và khi phát hiện lực lượng CA, cả hai phóng xe với tốc độ nhanh hòng thoát thân nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Qua đấu tranh, Mỹ và Vi khai nhận nhóm của mình đã thực hiện nhiều vụ cắt trộm dây cáp viễn thông. Và từ lời khai của chúng, CAH Đại Lộc đã tạm giữ thêm hai đối tượng là Trần Đại Thiện (1993, trú xã Đại Nghĩa) và Phạm Tâm (1993, trú xã Điện Hồng, H. Điện Bàn) vì tham gia vào các vụ trộm cắp cáp viễn thông.

Thực hiện nhiều vụ cắt trộm dây cáp nên khi bị bắt nhóm của Mỹ không nhớ đã bao nhiêu lần đi cắt cáp. Theo thống kê, riêng trên địa bàn H. Đại Lộc xảy ra 13 vụ, với hàng chục mét dây cáp viễn thông bị cắt trộm và thiệt hại gần cả trăm triệu đồng. Cả nhóm khai nhận, do không có tiền nên mới nghĩ đến việc trộm dây cáp để kiếm thu nhập. Sau khi cắt trộm dây cáp, chúng mang đến những nơi vắng vẻ đốt lấy đồng và bán 100 nghìn đồng/kg. Số tiền kiếm được cả nhóm nướng vào những cuộc ăn nhậu và nhất là sở thích ra Đà Nẵng để đi vũ trường.

Hiện CAH Đại Lộc đã tiến hành khởi tố bị can đối với Mỹ, Vi, Thiện và Tâm. Riêng Mỹ và Vi đang bị tạm giữ tại CAH Hòa Vang.

Theo Công an Đà Nẵng

Từ khóa: