Sự kiện hot
11 năm trước

Đi chợ không phải đi chơi!

Dantin - Đã là phụ nữ thì hầu như ai cũng phải hằng ngày đi chợ mua từ bìa đậu, mớ rau đến miếng thịt, con cá v.v.. Đi chợ thời buổi giá cả tăng chóng mặt đang là một “thách đố” với chị em.

Dantin - Đã là phụ nữ thì hầu như ai cũng phải hằng ngày đi chợ mua từ bìa đậu, mớ rau đến miếng thịt, con cá v.v.. Đi chợ thời buổi giá cả tăng chóng mặt đang là một “thách đố” với chị em.

Tạo thói quen lên thực đơn cho cả tuần

Điều này giúp chị em tiết kiệm thời gian đi chợ và đỡ phải hao tốn thêm một khoản xăng xe, tiền gửi xe và vài chi phí phát sinh khác. Với việc lên thực đơn cho cả tuần, bạn cũng có thể biết được trong tủ lạnh nhà mình còn nhiều hay ít thực phẩm, thực phẩm nào quá hạn sử dụng và cần bổ sung, thay mới cho phù hợp.

So sánh giá cả cùng một thực phẩm ở các chợ khác nhau

Chị em cũng nên so sánh giá cả cùng một loại sản phẩm ở các cửa hàng, chợ khác nhau xem ở đâu bán rẻ hơn, dùng làm địa chỉ “bỏ túi” lâu dài. Hay cũng có thể mua hàng với khối lượng lớn, như thế sẽ có lợi hơn nhiều so với mua nhỏ, lẻ.

Ăn sáng trước khi đi chợ

Điều này hoàn toàn hợp lý. Bạn nên ăn chút gì đó trước khi đi chợ, vì nếu mang cái bụng đói đến chợ, bạn dễ bị hoa mắt và chứng “thèm ăn” lúc đói và điều này dễ dàng khiến bạn mua đồ nhiều hơn bình thường. Thậm chí, bạn nhìn thực phẩm ăn nhanh nào cũng muốn mua.

Đừng xa lánh siêu thị

Khi đi chợ vội vàng, bạn dễ có xu hướng mua phải những món hàng đắt, không được mặc cả. Vì thế bạn có thể đi siêu thị, hoặc chịu khó tìm kiếm những cửa hàng bình ổn giá hay chợ đầu mối từ báo chí, internet hay qua người bạn đồng nghiệp … vào cuối tuần hay một thời điểm mà bạn rảnh. Đặc biệt, ở siêu thị Big C hay có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc tặng đồ kèm theo. Nên tranh thủ những đợt như thế để vừa tiết kiệm mua sắm vừa tiết kiệm chi tiêu.

Không nên mang nhiều tiền

Cách tốt nhất để bạn không mua sắm quá tay khi đi siêu thị là mang đúng số tiền mình dự định sẽ dùng đến và chỉ chọn mua những mặt hàng đang cần.

Một thói quen khi đi siêu thị của đa số mọi người là thường chọn những món đồ ngang với tầm nhìn và tay với của mình. Bạn hãy chịu khó quan sát những sản phẩm xung quanh đó, bạn có thể chọn được những món đồ cũng chất lượng ấy nhưng giá có thể “mềm” hơn. Điều hết sức lưu ý nữa là, khi thanh toán tiền tại quầy bạn cũng nên chú ý tới hóa đơn tính tiền, xem các mặt hàng có trong giỏ của mình có khớp với hóa đơn không. Nhiều khi nhân viên siêu thị cũng nhầm lẫn giá cả các mặt hàng.

Thúy Xanh

Từ khóa: