Sự kiện hot
6 năm trước

Đi giữa hai kiệt tác ở Nam Phú Quốc

Giới trẻ đang truyền tai nhau những trải nghiệm du lịch hấp dẫn chưa từng có ở Nam đảo Phú Quốc, nơi mà chỉ cần đến một lần bạn sẽ bị mê đắm.

Khám phá bí ẩn của thiên đường biển đảo

Nam Phú Quốc là nơi bạn nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời để thu vào tầm mắt những khuôn cảnh đẹp như mơ. Từ trên cao, Nam đảo đẹp mê hồn với đại dương xanh màu ngọc bích đan xen những hòn đảo lớn nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Dăm Ngang…

Hòn Thơm lớn nhất và cũng nhộn nhịp nhất. Bãi cát trải dài, những tán dừa xanh mát, nước trong như pha lê, tại bãi Nam, bãi Chướng, bạn còn được cảm nhận cái thú của kẻ xê dịch khi có thể thuê cano hay moto nước (jetski) khám phá các hòn đảo hoang sơ, rồi thuê thuyền câu mực đêm, câu cá, tắm biển, ngắm san hô, tham quan các khu nuôi ngọc trai…

Với vẻ đẹp hiếm có, Hòn Thơm nổi danh là một trong bốn hòn ở Nam đảo được dân ưa dịch chuyển săn lùng. Đầu năm 2018, cáp treo vượt biển nối thị trấn An Thới tới Hòn Thơm hoàn thành, bạn có thể dễ dàng thu vào tầm mắt toàn cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ ở Nam đảo Ngọc và chụp những tấm hình panorama ngoạn mục từ cabin cáp treo.

Từ Hòn Thơm, dễ dàng di chuyển bằng cano đến các đảo lân cận như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, Dăm Ngang… Ngắm san hô khu vực Nam đảo là một trải nghiệm thú vị tột đỉnh, bởi ở những hòn như Dăm Ngang, thậm chí có thể thấy san hô khi nhìn từ mép nước chứ chưa cần đến các thiết bị lặn cồng kềnh vướng víu.

Mỗi hòn đảo ở Nam Phú Quốc đều sở hữu hơn một bãi tắm mà chỉ cần nhìn ngắm thôi, người ta đã muốn cởi bỏ mọi ưu phiền, ào vào làn nước pha lê để cát trắng mịn lách qua kẽ ngón, sóng mơn man da thịt. Ví như ở Hòn Móng Tay đây, muốn cưỡng lại sự cám dỗ ấy cũng khó lắm.

Check –in “trưng đại học giảởng” bên Bãi Kem

Nếu những hòn đảo hoang sơ là một món quà tuyệt vời mà chúa Trời ban tặng Nam Phú Quốc thì khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là kiệt tác kiến trúc mà KTS lừng danh Bill Bensley đã đặt vào Nam đảo, đẹp đến ngỡ ngàng.

Dạo chơi trong khu nghỉ dưỡng này, sẽ thấy kiến trúc là lãnh địa sáng tạo không có điểm dừng, thấy việc đưa 5000 cổ vật cũng như những vật dụng học đường rất đỗi bình dị vào một khu nghỉ dưỡng sang chảnh nó hợp lý đến kỳ lạ.

Nhưng nếu chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc thì bạn mới chỉ thấy một nửa sự kỳ diệu của khu nghỉ dưỡng này. Hãy thuê một chiếc xe đạp với giá chỉ 50.000 đồng/giờ để dạo quanh không gian nghỉ dưỡng xanh mát, tận hưởng sự thú vị khi đi giữa hai kiệt tác, một bên là bãi Kem cát trắng, nước xanh như mây trên trời, một bên là những khối kiến trúc đẹp lộng lẫy của Bill Bensley.

Hoặc là tham gia lớp học đèn lồng, lớp nấu ăn, làm bánh, lớp beer yoga, Thai yoga… để thấy nghỉ dưỡng đích thực không chỉ là nằm dài trên bãi biển hóng nắng, đón gió. Mà giá cho tour sang chảnh này lại quá đơn giản, chỉ 500.000 đồng/người, đã bao gồm đồ uống tại bar bên biển.

Mỗi ngày, mỗi mùa, Nam Phú Quốc lại mở ra một điều bí mật mới. Dân du lịch đang truyền nhau rằng Nam Phú Quốc sẽ là điểm đến của năm 2018, với những trải nghiệm độc lạ như ngắm thiên đường biển từ cáp treo Hòn Thơm, vô vườn cây trái xum xuê, tận hưởng những món ngon ở khu ẩm thực rộng hàng ngàn hecta ngay khu vực bãi Chào, Hòn Thơm…

Phúc Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: