Sự kiện hot
12 năm trước

Đình chỉ công tác kiểm lâm bị cáo buộc tiếp tay lâm tặc

Ngày 19/5, Lãnh đạo VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đã kí quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ kiểm lâm của Vườn bị nghi vấn tiếp tay lâm tặc.

Ngày 19/5, Lãnh đạo VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đã kí quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ kiểm lâm của Vườn bị nghi vấn tiếp tay lâm tặc.

Quyết định do ông Lưu Minh Thành GĐ VQG Phong Nha – Kẻ Bàng kí với nội dung đình chỉ công tác 15 ngày với 2 Phó Hạt kiểm lâm của Vườn là Hoàng Văn Quế và Nguyễn Hữu Trí để phục vụ điều tra, làm rõ nghi vấn tiếp tay cho lâm tặc trong vụ đốn hạ, tẩu tán 3 cây sưa ở Hung Trí, thuộc vùng lõi của VQG

BQL VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, nơi 3 cán bộ kiểm lâm bị cáo buộc tiếp tay cho lâm tặc.

Trước đó, ông Quế bị nghi vấn sai phạm khi để cho hơn 100 gùi gỗ sưa của một đầu nậu tên H “mía” lọt qua trạm Trộ Mơợng (ở thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch) vào đêm 01/5.

Ông Trí bị cáo buộc tiết lộ thông tin các cuộc họp và kế hoạch triển khai lực lượng vây bắt gỗ của lực lượng kiểm lâm cho lâm tặc.

Nghiêm trọng hơn, ông Trí còn bị cáo buộc đã nhận một khúc gỗ sưa nặng gần 15kg, trị giá khoảng 200 triệu đồng từ lâm tặc. Đổi lại, ông đã để cho lâm tặc tẩu tán gỗ sưa mà không bắt.

Lãnh đạo VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cũng kí quyết định điều chuyển Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Trộ Mợng Trần Đức Tiến vào Trạm kiểm soát 40, không để ở trạm kiểm soát hết sức nhạy cảm này.

Trong vụ cây sưa bị đốn hạ, ông Tiến bị nghi vấn sai phạm khi cùng với Hạt phó Hoàng Văn Quế để cho hơn 100 gùi gỗ sưa lọt qua trạm kiểm soát Trộ Mơợng đêm 01/5.

Ngoài ra, ông Tiến còn bị cáo buộc vì tư lợi nên khi biết 3 cây sưa ở Hung Trí (nơi thuộc lâm phần của trạm Trộ Mơợng quản lý) bị đốn hạ nhưng không báo cáo lên cấp trên.

Được biết, trước đây ông Tiến từng hai lần bị kỷ luật, trong đó một lần vi phạm đạo đức nghề nghiệp, một lần giáng chức từ hạt phó xuống nhân viên do không làm tốt nhiệm vụ giữ rừng.

Trần Văn – Duy Tuấn
Theo VietnamNet

Từ khóa: