Sự kiện hot
7 năm trước

Đình chỉ thi công dự án Imperia Sky Garden làm nứt nhà dân

Dự án Imperia Sky Garden (423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị chính quyền đình chỉ thi công vì làm nứt hàng loạt hộ dân liền kề.

Dự án Imperia Sky Garden (Chủ đầu tư dự án: TERRA GOLD Việt Nam; Đơn vị phát triển dự án: MIK GROUP), đã bị chính quyền đình chỉ thi công. Lý do, trong quá trình thi công, đơn vị này đã không đảm bảo an toàn cho các hộ dân liền kề. Hàng loạt các hộ dân liền kề dự án này đã bị nứt, ảnh hưởng tới tài sản và tính mạng của người dân.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, dự án Imperia Sky Garden đã bị chính quyền địa phương đình chỉ thi công từ tháng 9/2017. Hiện dự án vẫn chưa được thi công trở lại.

Một số hình ảnh nhà dân bị nứt do quá trình thi công dự án Imperia Sky Garden

Trước phản ánh của phóng viên về việc, dự án này bị đình chỉ nhưng vẫn lén lút thi công, vị lãnh đạo này cho hay, phía đơn vị thi công chỉ tiến hành gia cố nền đất để tránh sụt lún và ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề. “Bên phường có người trực 24/24, đồng thời đưa hết công nhân ra khỏi công trường”, vị lãnh đạo này cho hay.

Liên quan đến việc bao giờ công trình được thi công trở lại, vị lãnh đạo này cho hay, phía đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn và tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng xem xét.

Dự án ImperiaSkyGarden được chủ đầu tư và MIK GROUP giới thiệu là dự án cao cấp với nhiều tiện ích. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị báo chí phanh phui về việc di chuyển hài cốt và mang về Thái Bình chôn lấp trái phép.

Công trình Imperia Sky Garden thi công làm nứt nhà dân

Cụ thể, Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã phối hợp với một số đơn vị phát hiện hàng trăm tiểu sành đựng hài cốt được vận chuyển từ khu vực dự án này về chôn trái phép tại nghĩa trang các xã Thái Hưng, Thái Thuần thuộc huyện Thái Thụy, Thái Bình.

Theo tìm hiểu, nhiều người cao niên ở quanh công trường Imperia Sky Garden đều cho hay, đất xây dựng dự án này trước đây là khu nhà máy dệt Minh Khai. Tuy nhiên, xa xưa hơn, khu đất này chính là nghĩa trang chôn cất người trong nạn đói năm 1945 với nhiều hố chôn tập thể.

Dự án này, vào năm 2016 đã từng bị chính quyền đình chỉ thi công vì làm ảnh hưởng đến nhà dân.

Thanh Hà
Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: