Sự kiện hot
5 năm trước

‘Dính’ vào mỹ phẩm DeAura: Khách hàng không có lối thoát?

Được mời đến trải nghiệm miễn phí buổi chăm sóc da mặt của Công ty TNHH DeAura, khách hàng “bỗng dưng” trở thành con nợ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) trong khi sản phẩm thì không dùng được mà trả lại cũng không xong.

Theo đơn cầu cứu của bà Nguyễn Thị Thu H. (SN 1963, trú quận Tân Bình, TP.HCM) qua nhiều cuộc điện thoại chào mời, nài nỉ của nhân viên DeAura, bà H. đã đến tham gia buổi trải nghiệm chăm sóc da mặt miễn phí tại địa chỉ 60B Nguyễn Thông, phường 9, quận 3.

Sau khi đến địa chỉ trên, bà H. được nhân viên DeAura dẫn vào phòng gặp bác sĩ và được kết luận là da mặt xấu, thiếu collagen. Tiếp đó, bà H. được hướng dẫn qua phòng bên cạnh để trải nghiệm buổi chăm sóc da mặt.

Bộ mỹ phẩm của Công ty TNHH DeAura có giá “siêu đắt đỏ” 43 triệu đồng
Bộ mỹ phẩm của Công ty TNHH DeAura có giá “siêu đắt đỏ” 43 triệu đồng

“Nhân viên chăm sóc da lấy ra một lọ kem, không rõ là loại kem gì rồi bôi lên một nửa mặt của tôi, được khoảng 10 phút thì họ hỏi tôi có thấy khác một nửa mặt còn lại không? Tôi trả lời là khác, họ tiếp tục bôi kem lên phần mặt còn lại”, bà H. kể lại.

Khi vừa hoàn thành công đoạn bôi kem lên phần mặt còn lại thì cũng là lúc nhân viên giới thiệu sản phẩm xuất hiện và đưa ra lời đề nghị, “nếu mua bộ mỹ phẩn DeAura thì sẽ được hưởng giá khuyến mãi là 43 triệu đồng và được tặng kèm một máy masage mặt, tôi nói số tiền quá lớn không thể mua được thì người này nói sẽ giúp tôi trả góp, mỗi tháng chỉ phải trả 2,3 triệu đồng và trả trong vòng 24 tháng, không cần phải thế chấp tài sản, chỉ cần chứng minh thư nhân dân (CMND) và vay tín dụng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Bến Thành (VP Bank).”

Việc ký hợp đồng với VP Bank diễn ra nhanh chóng, mà không qua bất kỳ công đoạn thẩm định nào, sau khi ký xong hợp đồng, bà H. hiển nhiên được nhận bộ mỹ phẩm DeAura và ra về. Đến nhà, bà H. mới giật mình tá hỏa khổng hiểu tại sao lại đi mua chịu bộ mỹ phẩm hàng chục triệu đồng trong khi không đủ khả năng chi trả.

Điều khó hiểu, chỉ với một CMND mà khách hàng có thể vay của VP Bank hàng chục triệu đồng trong khi những khâu thẩm định cơ bản hầu như không có? Câu hỏi đặt ra, có hay không sự tiếp tay giữa nhân viên VP Bank với công ty DeAura để “bẫy” khách hàng?

Thê thảm hơn, khi mới dùng sản phẩm của DeAura được 3 ngày thì da mặt của bà H. bị dị ứng mẫn đỏ, ngứa và có hiện tượng đen sạm. Thấy vậy bà H. ngừng sử dụng và mang bộ mỹ phẩm đến nơi đổi trả sản phẩm của Công ty DeAura (địa chỉ 407 Tô Hiến Thành, quận 10) nhưng phía DeAura không chấp nhận cho bà H. đổi trả bộ mỹ phẩm.

“Khi tôi yêu cầu nhân viên tiếp nhận đổi trả sản phẩn đưa ra lý do vì sao không nhận sản phẩm và biên bản làm việc thì nhân viên công ty DeAura nói không chấp nhận trả đổi hàng và không tiếp tôi.” bà H. bức xúc.

Với một bộ sản phẩm trị giá hàng chục triệu đồng thế nhưng cách làm việc của DeAura có thực sự tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra? Những người như bà H. không chỉ là “con nợ”, mà còn là “nạn nhân” sau khi sử dụng bộ sản phẩm đắt tiền này.

Liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm này, trước đó, ngày 29 tháng 5 năm 2017, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tiếp nhận Đơn khiếu nại của người tiêu dùng V.T. H về việc được tư vấn và mời mua bộ mỹ phẩm trị giá 35 triệu đồng của Công ty TNHH Deaura với hình thức trả góp qua ngân hàng VPBank. Cụ thể, sau khi mua bộ mỹ phẩm, người tiêu dùng nhận được nhiều thông tin trái chiều về sản phẩm và muốn đổi trả (người tiêu dùng chưa sử dụng sản phẩm), tuy nhiên, Công ty không đồng ý. Người tiêu dùng còn khiếu nại về việc công ty không cung cấp thông tin đầy đủ về quy định đổi trả, và nội dung hóa đơn cũng không bao gồm quy định này.

“Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị Công ty Deaura tiếp nhận, giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công ty Deaura sau đó đã đồng ý nhận lại bộ sản phẩm và tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng vay vốn”, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Vượng Phan
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: