Sự kiện hot
10 năm trước

Đồ sưởi cá nhân hút khách trong những ngày đại hàn

Bên cạnh thị trường máy sưởi, quạt sưởi dành cho gia đình thì các mặt hàng đồ sưởi cá nhân cũng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Gối sưởi thú bông được khách nữ ưa chuộng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo khảo sát của phóng viên Vietnam+ ngày 24/12 ở nhiều cửa hàng tại Hà Nội, các mặt hàng sưởi cá nhân đang hút khách nhất là gối sưởi, túi sưởi, dép sưởi… cùng một số vật dụng giữ ấm đơn giản bằng cách cắm usb vào máy tính.

Năm nay, các loại gối sưởi được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế như thú bông thông thường với nhiều hình ngộ nghĩnh: Angry bird, khỉ, gấu, mèo, chim cánh cụt… Giá của loại gối sưởi dao động từ 135.000-250.000 đồng/chiếc.

Chị Giang Hải Anh, chủ một shop online cung cấp các sản phẩm sưởi cá nhân, cho biết, gối sưởi được dùng với nhiều mục đích: Có khe hai bên để cho tay vào như một chiếc túi, ưu việt hơn loại túi sưởi thông thường là có thể làm ấm hai mặt, không bị nóng rát trực tiếp; là một chiếc gối ôm ấm áp khi ngủ hay khi cần cũng có thể dùng để gối đầu.

Chị Hải Anh cũng cho biết, với ưu thế giá cả hợp túi tiền, nhiều mẫu mã "xì-tin" nên các sản phẩm này bán rất chạy, đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, các chị em văn phòng.

Bên cạnh đó, các loại túi sưởi năm nay vẫn đắt khách do giá thành vừa túi tiền lại tiện dụng, vừa dùng để chườm vừa dùng để sưởi. Giá mặt hàng này dao động từ 80.000-150.000 đồng/chiếc, có nhiều hãng cho khách hàng lựa chọn: Thiên Thanh, Mimosa, Vĩnh Thái, Hướng Dương với nhiều kích thước. Đặc biệt, năm nay các hãng còn tung ra sản phẩm bộ sưởi ấm chân với giá trên dưới 320.000 đồng/bộ.

Cũng là sưởi ấm chân, trên thị trường hiện còn có các bộ dép sưởi, găng tay gọn nhẹ, chỉ cầm cắm usb vào laptop, máy tính rất tiện cho những người làm công việc văn phòng, hay phải sử dụng máy tính. Giá của loại sản phẩm này khoảng 75.000-90.000 đồng/chiếc.

Không chỉ giữ ấm cho cơ thể, dân văn phòng còn chuộng dùng sản phẩm để giữ nhiệt cho trà, cà phê. Sản phẩm này cũng sử dụng kết nối cổng usb với máy tính để giữ ấm đồ uống. Giá sản phẩm này dao động khoảng 85.000 đồng/chiếc.


Áo sưởi cho lưng và cổ. (Ảnh: nguồn Medisana)

Có giá khá “chát” là loại áo sưởi và ủng sưởi của hãng Medisana của Đức-khoảng 1,8 triệu/sản phẩm, bảo hành 3 năm. Áo sưởi làm bằng cotton chỉ có một mặt, người dùng có thể đeo đằng trước hoặc đằng sau, duy trì nhiệt độ trung bình khoảng 35 độ C.

Nói về sản phẩm trên, chị Phạm Thị Diên, tư vấn bán hàng tại công ty TNHH Thiết bị Y tế Gia đình 252 Nguyễn Trãi, cho biết, dù tốt nhưng sản phẩm chưa thực sự thu hút được khách hàng bởi giá thành quá cao. Cùng mức giá đó, khách hàng có thể lựa chọn các loại chăn, đệm điện hay máy sưởi các loại. Vì thế mặt hàng này tương đối kén khách, trong khi đó các loại túi, gối sưởi cá nhân thì cháy hàng.

Quỳnh Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: