Sự kiện hot
12 năm trước

Đổ xô đi xếp hàng mua vàng SJC

Sáng nay, hàng trăm người đổ xô đến Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và phải xếp hàng dài, chờ hàng giờ để mua vàng, sau khi giá giảm cả triệu đồng mỗi lượng vào chiều qua.

Sáng nay, hàng trăm người đổ xô đến Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và phải xếp hàng dài, chờ hàng giờ để mua vàng, sau khi giá giảm cả triệu đồng mỗi lượng vào chiều qua.

Lúc 9h30, trên bảng giá cập nhật của đơn vị mua vào 44,20 triệu đồng, còn bán ra là 44,50 triệu đồng một lượng. Thời điểm này, bất chấp cái nắng nóng và oi bức, hàng trăm người đứng xếp hàng dài chờ đến lượt giao dịch tại tầng một của công ty. Chị Thu, một khách hàng mua vàng cho biết, chị đã đến đây từ 8h sáng nhưng mãi đến giờ này vẫn chưa đến lượt mình.

Trong khi đó, bác Tám trạc tuổi 60, nét mặt khá mệt mỏi sau hàng giờ đồng hồ đứng xếp hàng nhưng vẫn nói vui:" Tuổi già nên độ dẻo dai giờ không còn. Mới đứng có một tiếng đồng hồ mà xương cốt đã phản đối dữ dội".



Người dân ùn ùn kéo đến mua vàng tại Công ty SJC TP HCM sáng nay sau khi giá vàng của thương hiệu này giảm cả triệu đồng và về sát với thế giới.

Mặc dù công ty có bố trí ghế nhựa để khách ngồi chờ nhưng vì quá đông nên vẫn không đủ, đành phải để khách đứng xếp hàng dài. Cả tầng trệt dành cho khách mua vàng lẻ gần như không còn chỗ trống.

Sự tấp nập người đến mua vàng khiến nhân viên của SJC cũng làm việc không ngớt tay. "Chúng tôi khát nước đến khan cổ nhưng nhiều lúc cũng không dám đi uống vì sợ khách phải chờ lâu do quá tải", một nhân viên tay vừa đếm tiền, miệng nói.

Anh Nam, một khách đang mua 5 cây vàng tại SJC cho hay, cả tháng nay giá vàng ít biến động lại có sự "loạn giá" nên anh chỉ đứng ngoài thị trường theo dõi. "Hôm qua, biết vàng SJC bất ngờ giảm cả triệu đồng một lượng nên sáng nay tôi liền đến mua ngay", anh nói.

Đứng bên cạnh, bác Thành lên tiếng "Tôi thì vừa bán đất được 500 triệu đồng. Đang lúc chưa biết làm gì thì thấy giá vàng SJC giảm mạnh nên liền đi mua ngay".


Không còn một chỗ chen chân, tầng trệt của SJC đông đến nghẹt thở.

Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, chiều hôm qua, lượng khách hàng đến mua vàng đã đông nhưng không ngờ sáng nay lại đông hơn nữa. "Hôm nay chủ yếu là khách hàng lẻ với xu hướng mua vào là chính, còn những người đi bán gần như không có", đại diện SJC cho biết.

Lực cầu sáng nay tăng đột biến, nhưng ông Tường cho biết hiện nguồn vàng của công ty vẫn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách. "Tất cả người dân có nhu cầu mua vàng một cách chính đáng và mang tiền mặt đến công ty để giao dịch đều được đáp ứng", ông nói.

Tuy nhiên, theo ông Tường, để tránh hiện tượng đầu cơ ( tức hiện nay có nhiều đơn vị tung tiền ra mua vàng giá "bình ổn" của SJC để bán lại cho dân với giá cao), nên công ty sẽ không giao dịch vàng qua điện thoại. Đồng thời, nếu nghi ngờ khách hàng nào đến mua vàng nhằm mục đích đầu cơ thì công ty chỉ bán ra theo hạn mức nhất định khoảng 5 lượng một người.

Trái ngược với không khí sôi sục mua bán vàng tại SJC, các đơn vị kinh doanh những thương hiệu vàng khác cho biết giao dịch sáng nay rất chậm. Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Tổng giám đốc Công ty vàng Sacombank-SBJ cho hay, sau những thông tin về dự thảo, có thể trong tương lai chỉ còn mỗi SJC được sản xuất vàng miếng nên mọi nhu cầu vàng hiện chỉ chú ý vào SJC. Do đó, dù hiện giờ vàng SBJ có giá ngang ngửa với SJC và về sát với giá thế giới nhưng mãi lực rất yếu. "Nguyên ngày hôm qua, toàn hệ thống SBJ ghi nhận tổng lượng vàng mua bán chỉ đạt gần 800 lượng. Đến sáng nay, giao dịch vẫn không mấy sôi động", bà Chi cho biết.

Các tiệm vàng bán lẻ trên địa bàn thành phố, nhu cầu mua vào cũng có nhích lên nhưng không quá đông. Chủ tiệm vàng Kim Thành ở quận Bình Thạnh cho biết, trong buổi sáng, cửa hiệu chủ yếu là bán ra. "Khách có đến mua vàng vào nhưng số lượng không có gì đột biến so với những ngày thường", chủ hiệu nói.

Trong khi đó, tại Hà Nội, các doanh nghiệp vàng cho biết giao dịch hiện nay vẫn khá trầm. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tổng lượng giao dịch của Tập đoàn DOJI đạt khoảng 2.300 lượng, trong đó chủ yếu là khách hàng mua vào.

Thị trường quốc tế trong ngày hôm nay cũng ít biến động. Lúc 12h, vàng giao ngay biến động quanh 1.706 USD một ounce. Quy ra tiền Việt, tỷ giá 21.400 đồng, tương đương với khoảng 44,10 triệu đồng (chưa tính phí gia công, vận chuyển...)

Trong khi đó, SJC cùng thời điểm có giá quanh 44,50-44,80 triệu đồng một lượng, chỉ còn cao hơn giá thế giới 400.000 đồng - 700.000 đồng (mua vào - bán ra).

Lệ Chi 
Theo VnExpress

Từ khóa: