Sự kiện hot
12 năm trước

Đoàn ĐBQH Hải Phòng giám sát tại Tiên Lãng

Sáng nay, ngày 01/03, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hải Phòng do ông Trần Ngọc Vinh – Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã về giám sát tại Tiên Lãng.

Sáng nay, ngày 01/03, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hải Phòng do ông Trần Ngọc Vinh – Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hải Phòng làm Trưởng đoàn đã về giám sát tại Tiên Lãng.


Ông Trần Ngọc Vinh.

Nội dung chính mà Đoàn ĐBQH Hải Phòng về làm việc tại Tiên Lãng là giám sát việc thực thi phạm luật tại địa phương và việc thực hiện kết luận của Thủ tướng về 4 vấn đề xảy ra trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng.

Đoàn đã nghe ông Lưu Hữu Huyền – Phó Chủ tịch, phụ trách UBND huyện Tiên Lãng và các ngành chức năng báo cáo nội dung, kế hoạch cũng như kết quả việc thực hiện các kết luận của Thủ tướng, triển khai kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố về vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Trao đổi với PV VTC News, ông Trần Văn Vinh – Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng cho biết: Về tiến độ, thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng làm rất nghiêm túc, khẩn trương thực hiện theo đúng các quy định. Theo kế hoạch đến ngày 31/03, nhưng hôm nay mới 01/03 đã cơ bản kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng.

Trả lời câu hỏi vì sao đến thời điểm này Đoàn ĐBQH Hải Phòng mới về giám sát tại Tiên Lãng? Ông Vinh cho biết: “Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng phải làm đúng các chức năng, các quy định của Luật đại biểu Quốc hội. Tức là khi sự việc xảy ra, Đoàn ĐBQH đã nắm được tình hình rồi và đã yêu cầu các cơ quan báo cáo bằng văn bản. Trên cơ sở đó, Chính phủ mới yêu cầu các cơ quan vào điều tra.

Trong lúc người ta điều tra để có kết luận xong thì Đoàn ĐBQH mới giám sát lại kết luận ấy có đúng hay sai theo quy định của pháp luật, việc thực hiện có đúng hay không? Thì đến nay mới là nhiệm vụ của Đoàn ĐBQH. Trước đây ĐBQH cũng đã xuống nắm tình hình, cũng đã biết rồi.

Hai nữa là yêu cầu các cơ quan chức năng cung cấp các tài liệu cơ bản. Sau đó để các cơ quan điều tra có ý kiến và kết luận thì Đoàn mới vào giám sát được. Tất cả các Đoàn ĐBQH phải thực hiện theo đúng quy trình, đúng chức năng nhiệm vụ của Đoàn ĐBQH và ĐBQH đã được quy định theo Luật”

Minh Khang
Theo VTC

Từ khóa: