Sự kiện hot
6 năm trước

Doanh nghiệp chây ỳ không trả đất, dự án trăm tỷ mãi không xong

Trung tâm tim mạch Đà Nẵng được đầu tư hơn 236 tỷ đồng với quy mô 9 tầng, 200 giường bệnh nhưng đến nay đã 2 năm từ ngày khởi công vẫn "giậm chân tại chỗ" vì một doanh nghiệp không trả đất.

Trung tâm tim mạch Đà Nẵng được đầu tư hơn 236 tỷ đồng với quy mô 9 tầng, 200 giường bệnh đáng lẽ phải hoàn thành từ tháng 1/2017 nhưng đến nay đã 2 năm vẫn "giậm chân tại chỗ" vì doanh nghiệp không bàn giao đất. Ảnh: Văn Luận.

Tìm hiểu của chúng tôi, năm 2015, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Dự án Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng với quy mô 9 tầng, 200 giường bệnh. Dự án được xây dựng tại địa chỉ 138-140 đường Hải Phòng, quận Hải Châu với tổng mức đầu tư trên 236 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đặt ra, tháng 1/2017, dự án sẽ hoàn thành, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị các bệnh lý tim về tim mạch tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời trung tâm sẽ đảm nhận việc chăm sóc sức khỏe với kỹ thuật y tế tiên tiến về chẩn đoán, điều trị can thiệp, điều trị phẫu thuật và hồi sức tim mạch.

Thế nhưng đến nay, dự án chỉ thi công được khoảng 90% khối lượng công việc.

Cụ thể, một số hạng mục phụ trợ như trạm khí y tế, trạm biến áp, nhà điều hành, xử lý nước thải, sân vườn của Dự án Trung tâm tim mạch vẫn chưa được triển khai vì Công ty CP Vinafor thuê ở số 138 đường Hải Phòng không chịu bàn giao đất.

Trụ sở của Công ty CP Vinafor khu đất số 138 Hải Phòng hiện nay. Ảnh: Văn Luận.

Được biết, trước đó UBND TP Đà Nẵng bàn giao khu đất số 138 Hải Phòng có diện tích khoảng 1.500m², cho Công ty CP Vinafor thuê đất theo dạng trả tiền hàng năm, với thời hạn 30 năm (2009-2038) để làm khách sạn.

Thời gian sau đó, Công ty này chủ trương xin UBND TP Đà Nẵng được mua lại lô đất theo dạng tái định cư, để đầu tư xây dựng tòa nhà văn phòng hỗn hợp.

Năm 2016, Sở Y tế, Sở Xây dựng và 1 số cơ quan khác có ý kiến nên UBND TP Đà Nẵng đã quyết thu hồi nhà, đất 138 Hải Phòng, giao Sở Y tế sử dụng để đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm tim mạch thuộc Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, Công ty CP Vinafor không chấp nhận bàn giao.

Về vấn đề này, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã kiểm tra và chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng làm việc với Công ty CP Vinafor bàn giao khu đất số 138 đường Hải Phòng.

Việc bàn giao phải được thực hiện trước ngày 5/4 tới đây, nếu không UBND TP sẽ giao các cơ quan có thẩm quyền tiến hành cưỡng chế thu hồi đất.

Về lý do tại sao Công ty CP Vinafor chậm bàn giao đất cho UBND TP Đà Nẵng, chúng tôi đã liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời từ người có trách nhiệm ở Công ty CP Vinafor.

Theo giới thiệu, Công ty CP Vinafor Đà Nẵng, thành viên của Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam, thuộc Bộ NN&PTNT.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Văn Luận - Hà Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: