Sự kiện hot
7 năm trước

Doanh nhân Huỳnh Văn Ninh - Giám đốc công ty DiFoCo: Tuổi trẻ tài cao

ĐS&TD - Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng doanh nhân Huỳnh Văn Ninh - Giám đốc công ty cổ phần DiFoCo đã cho mọi người thấy được sự bản lĩnh, tài năng khi gầy dựng và chèo lái đưa DiFoCo vào Top 100 thương hiệu Hội nhập châu Á – Thái Bình Dương.

Trong tổng số các đơn vị, cá nhân bước lên diễn đàn vinh danh danh hiệu Top 100 thương hiệu Hội nhập châu Á – Thái Bình Dương tại nhà hát Bến Thành vừa qua, doanh nhân Huỳnh Văn Ninh - Giám đốc công ty cổ phần DiFoCo nhanh chóng gây sự chú ý bởi phong cách lịch lãm, trẻ trung, gương mặt hồn hậu, thái độ nhiệt thành, nụ cười thân thiện và đặc biệt là tuổi đời rất trẻ - sinh năm 1994.

 

 Doanh nhân Huỳnh Văn Ninh, Giám đốc công ty DiFoCo: Tuổi trẻ tài cao

Công ty cổ phần DiFoCo một thương hiệu mới, giàu tiềm năng và sớm chinh phục khách hàng bằng những dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chất lượng cao, an toàn và uy tín. Hòa nhập cùng từng bước phát triển vươn mình lên những tầm cao mới của lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân trẻ Huỳnh Văn Ninh có sức thuyết phục cao, bởi ý chí cầu thị, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách kể cả thất bại, quyết tâm làm giàu cho bản thân, gia đình, cống hiến tốt cho xã hội.

 

Học trò quê đỗ 3 trường Đại học

Sinh trưởng trên vùng đất Tiền Giang mênh mông sông nước, những cánh đồng lúa xanh tươi, những vườn cây ăn trái trĩu quả bát ngát đã khắc ghi trong ký ức tuổi thơ Huỳnh Văn Ninh nhiều ký ức đẹp khó quên. Gia đinh là tiểu thương vùng nông thôn, chuyên sản xuất và kinh doanh về lúa gạo, theo qui trình thu mua lúa, xay xát thành gạo và bán buôn cho các hàng quán, đại lý và những công ty lương thực, nông sản lớn nhỏ trong toàn quốc. Hình ảnh cha mẹ tất bật, vất vả với công việc mua bán, và ấn tượng về “hạt gạo làng ta” trong suốt thời gian dài, đã ăn sâu vào máu thịt của Huỳnh Văn Ninh để sau này trở thành sản phẩm gắn bó với việc kinh doanh của anh trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. 

Thời tiểu học và THCS, kết quả học tập của Huỳnh Văn Ninh chỉ ở mức bình thường và chưa bộc lộ sở trường, hay năng khiếu gì khác. Hiểu, cảm nhận sâu sắc nguyện vọng của gia đình luôn ấp ủ giấc mơ con trai sẽ học giỏi, sớm trưởng thành, nối nghiệp gia đình và trở thành doanh nhân thành đạt, Huỳnh Văn Ninh đã thẳng thắn đề nghị cha mẹ cho phép anh rời quê lên thành phố, đầu tư cho việc học chữ và học nghề.

  

 Doanh nhân trẻ Huỳnh Văn Ninh với hình ảnh nhớ về ký ức

 Ở tuổi đời “ăn chưa no, lo chưa tới”, cậu thanh thiếu niên Huỳnh Văn Ninh đã một mình bươn chải trên đất Sài Gòn. 3 năm đèn sách tại trường nội trú quận Bình Tân, nhớ quê hương, thương cha mẹ và nặng lòng trước những nỗi lo của người thân, Huỳnh Văn Ninh đã tập trung toàn bộ thời gian, tâm lực cho việc học tập và rèn luyện. "Gieo gì gặt nấy", thái độ chuyên cần, ý chí quyết tâm, siêng năng, chăm chỉ, kiên quyết gác lại những thú vui của thời tuổi trẻ, Huỳnh Văn Ninh đã nhận được kết quả xứng đáng: 3 năm liền xếp loại học lực Giỏi bậc THPT. Đây là bước đệm vững chắc, là nền tảng tri thức để thí sinh Tiền Giang đỗ cả 3 trường đại học ngay mùa thi đầu tiên và chính thức bước chân vào giảng đường Đại học Công nghệ Sài Gòn – khoa Quản trị Kinh doanh.

 

 Đắng cay những bước đầu khởi nghiệp

Nhìn hình ảnh doanh nhân trẻ Huỳnh Văn Ninh đĩnh đạt bước lên sân khấu, nở nụ cười hạnh phúc trước thành tựu đầu tiên Top 100 Thương hiệu Hội nhập Châu Á, Thái Bình Dương cho công ty do chính anh sáng lập, khó ai có thể hình dung được những chặng đường gian nan, những cay đắng mà chàng trai trẻ này mới vừa bước qua… 

Trong dòng xúc cảm dâng đầy, anh Huỳnh Văn Ninh chia sẻ: Bước vào giảng đường Đại học, tôi cảm nhận bản thân mình trưởng thành hơn trước và nhận rõ trách nhiệm với cha mẹ, gia đình, và xã hội. Mỗi khoảnh khắc thời gian trôi qua, lòng tôi luôn nung nấu một khát vọng phải thật sự khôn lớn, độc lập, tự chủ, lao động mưu sinh và hướng tới mục tiêu tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị. Tôi bắt đầu từ chối sự chu cấp của gia đình, tìm kiếm việc làm để giải quyết chi phí cho đời sống và học tập. Chạy bàn, phụ quán nước, quán ăn, phát tờ rơi mỗi chiều ở các chốt đèn giao thông, bán hàng hội chợ, giao hàng tận nơi… Tôi lao vào công việc lao động chưa hẳn vì áp lực kiếm sống mà muốn trải nghiệm thực tiễn. Trong vai trò nhân viên của nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác nhau, tôi có thể quan sát, khám phá học hỏi cách làm ăn, phát triển nghề của họ…

  

Huỳnh Văn Ninh với khoảng thời gian kinh doanh cà phê bột

Sau đó, tôi may mắn được gia đình của người bạn thân cho nghỉ trọ chung nhà và xem như người của gia đình. Thông qua sự giới thiệu của họ, tôi trở thành công nhân của công ty chế biến cà phê bột. Sau 1 tháng, tôi cảm nhận mình rất hứng thú với công việc chào hàng bán cà phê bột và đề xuất phương án làm đại lý nhận sản phẩm và tự đi chào hàng. Tháng lương làm công đầu tiên đã trở thành số vốn cỏn con để tôi khởi nghiệp kinh doanh.

  

 Hình ảnh Huỳnh Văn Ninh với chiếc xe đạp trong những ngày đầu khởi nghiệp

Với chiếc xe đạp cà tàng, sau giờ học ở giảng đường, Huỳnh Văn Ninh đã gò lưng giong xe qua khắp phố phường, hang cùng ngõ hẽm trong nội ô và ngoại thành Sài Gòn. Những cơn nắng cháy da, những trận mưa bất chợt đã nhuốm màu sương gió trên mái tóc thanh niên đang độ tuổi vào đời. Nước mắt trai trẻ mặn đắng đã nhiều lần tuôn rơi, vì cơn giận của khách hàng, anh không nản lòng mà kiên trì, nhẫn nại để nghe khách hàng phản ánh chất lượng cà phê và ký được những hợp đồng.

 

 Huỳnh Văn Ninh miệt mài trên giảng đường, các khóa học kinh doanh, khởi nghiệp và làm giàu

Lì đòn trước những thứ thách gian nan trên đường kinh doanh, Huỳnh Văn Ninh nhận thức được cách mà anh đang làm chưa phải là con đường chắc chắn, lâu bền để thực hiện khát vọng lớn. Anh chuyển sang giai đoạn đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc cho việc học cách kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp ở các trường đào tạo về kinh doanh trong và ngoài nước và tranh thủ mọi khoảng thời gian để khám phá những trang sách về khởi nghiệp, và bắt đầu tạo mối quan hệ, kết giao với những người có chí hướng khởi nghiệp và đã đạt đến thành công.

 

 Huỳnh Văn Ninh và các bạn doanh nghiệp trẻ tu nghiệp khóa học làm giàu tại nước ngoài

 Chấp nhận thất bại 

Trong môi trường mới, Huỳnh Văn Ninh đã quen biết 2 người anh đam mê kinh doanh, tạo thành bộ ba lập ra công ty kinh doanh sản phẩm gạo tiêu dùng. Thiếu năng lực quản lý, điều hành, chưa trải nghiệm thương trường thấu đáo từ lý luận đến thực tiễn, non yếu kinh nghiệm, nên sau 6 tháng kinh doanh, 3 chúng tôi vấp phải thất bại nặng nề đưa đến giải thể công ty. Nhưng tôi vẫn không "bỏ gạo" chuyển hướng qua kinh doanh những dòng sản phẩm "gạo sạch" tốt cho sức khỏe như: gạo mầm, gạo lứt, gạo hữu cơ… dành cho bệnh nhân bị tiểu đường.

  

Những ngày kinh doanh gạo sạch, bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường

Dù thất bại, nhưng con đường này đã mở ra một bước ngoặc mới, tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng bệnh tiểu đường, hiểu và cảm thông những nỗi lo lắng, những mong đợi của họ về những sản phẩm tốt hỗ trợ cho căn bệnh mãn tính và đây chính là nguyên nhân, động cơ cho sự ra đời của công ty cổ phần DiFiCo. 

DiFoCo – Hạnh phúc từ sức khỏe cộng đồng

Sau 5 năm nghiên cứu và thử nghiệm, công ty cổ phần DiFoCo do doanhnhaan trẻ Huỳnh Văn Ninh sáng lập và điều hành đã ra đời với sứ mệnh giúp cho 1 triệu người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết và nhanh chóng phục hồi,  sở hữu một sức khỏe tốt thông qua các sản phẩm đông y thảo dược gia truyền.

 

 Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng DiFoCo 

Chất lượng đạt chuẩn quốc tế; Kinh doanh Chính trực; Đề cao trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội; Thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng… hiện là một trong những giá trị cốt lõi của công ty DiFoCo. Với đội ngũ nhân sự là những chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn điều trị bệnh tiểu đường, những dược sĩ được đào tạo bài bản về chuyên môn và kỹ năng tư vấn tốt, các lương y, thầy thuốc có kinh nghiệm trên 10 năm khám chữa bệnh… DiFoCo luôn sẵn sàng mọi điều kiện để có thể bắt mạch và khám bệnh miễn phí 100% cho các bệnh nhân đến tận phòng khám bệnh của công ty.

 

Thời gian qua, với trách nhiệm người đứng đầu công ty, Hufnh Văn Ninh đã đầu tư nhiều thời gian vào việc tìm hiểu, nghiên cứu, trao dồi kiến thức tại các nước đang phát triển mạnh và đạt nhiều thành tựu về sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người như: Singapore, Nga, Lào, Mianma, Campuchia,… Hiện DiFiCo đã và đang tìm kiếm các dòng sản phẩm mới tối ưu hơn, các giải pháp tốt hơn để phục vụ cho khách hàng với tâm huyết: sức khỏe, tinh thần tin tưởng lạc quan, yêu đời, vui sống và cống hiến cho xã hội của khách hàng là niềm vui là hạnh phúc to lớn và giá trị nhất. 

DiFoCo – Sống khỏe từ thiên nhiên 

 

Với sứ mệnh cao quý: cam kết mang đến cho cộng đồng những dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mang lại giá trị và lợi ích thiết thực cho khách hàng, đồng nghiệp và đối tác kinh doanh, quyết tâm hoàn thành mục tiêu phủ sóng khắp mọi tỉnh thành tại Việt Nam và vươn ra các nước trong khu vực Châu Á, con tàu mang tên công ty cổ phân DiFoCo dưới sự chỉ huy của thuyên trưởng trẻ tuổi, tài năng và nhiệt huyết Huỳnh Văn Ninh đang ngày một vững vàng hơn để giong buồm ra biển lớn.

 

Sự kiện công ty cổ phần DiFiCo vinh dự được chứng nhận và vinh danh Top 100 thương hiệu Hội nhập châu Á, Thái Bình Dương vừa khẳng định hướng đi và thành tựu vừa mở ra bước ngoặc mới trên con đường vươn đến những tầm cao mới, sớm khẳng định vị trí là công ty đông dược vững mạnh hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành với sự phát triển của cộng đồng. Qua đó, khắc họa chân dung xúc động, trân trọng về mẫu hình doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời đại hội nhập và phát triển.

Thanh Tran – Kim Bình

Từ khóa: