Với khuôn mặt xinh xắn, nụ cười thường trực, cùng cách nói chuyện duyên dáng, cuốn hút, cô luôn gây thiện cảm với người đối diện. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, cô đã chia sẻ về nguyên nhân thành công: “Thành công chỉ xuất hiện từ sự đam mê, quyết đoán và nỗ lực của bản thân”.
Bởi vậy, một cô gái trẻ dám nghĩ dám làm đã vượt lên chính mình, tìm một lối đi riêng và đã trở thành một doanh nhân thành đạt, được nhiều người yêu mến. Cô là Trần Trà My - Giám đốc thương hiệu Kamel Group – Trung tâm chăm sóc sắc đẹp chuỗi Camellia Spa & Clinic.
Có lẽ với nhiều người khác, có một công việc ổn định, mức lương hấp dẫn là ước mơ, là mục tiêu để hướng tới. Nhưng với Trà My – là một người mạnh mẽ, cá tính lại muốn tự vươn mình tách ra khỏi dòng chảy ấy để bắt tay vào tạo lập doanh nghiệp và thương hiệu cho riêng mình bỏ qua mọi phản đối của gia đình, người thân.
Chất lượng tạo nên thương hiệu
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trải qua biết bao khó khăn và thử thách, giờ đây Trần Trà My đã có trong tay công ty của riêng mình và sắp tới sẽ còn mở rộng ra nhiều hệ thống khắp trong Nam ngoài Bắc. Cô đã tạo nên một thương hiệu đình đám, ăn sâu vào tiềm thức của các chị em phụ nữ, đó là thương hiệu Kamel, bao gồm nhiều dòng sản phẩm an toàn, nguyên liệu nhập khẩu Mỹ sau đó được đội ngũ bác sỹ da liễu và phát triển sản phẩm sẽ nghiên cứu thành phần phù hợp với da mặt của người Việt Nam, giúp da căng bóng, mềm mịn, khỏe từ bên trong dành cho từng loại da khác nhau.
Tất cả các sản phẩm của thương hiệu Kamel trước khi ra thị trường đều được kiểm nghiệm chặt chẽ nhằm đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cho khách hàng… sau mẫu mã chất lượng mới đến giá thành. Cô luôn tâm niệm, phải luôn đặt cái tâm lên hàng đầu, đạt được sự tin yêu của khách hàng, là cô đã cảm thấy hài lòng rồi.
Với My, chìa khóa thành công đó chính là cái “Tâm”, tức là là luôn dùng cái tâm của người làm nghề để tiếp xúc với khách hàng, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu mong muốn thầm kín nhất của khách hàng.
Cô quan niệm rằng, giúp khách hàng hài lòng chính là cách xây dựng thương hiệu cho chính mình. Bởi thế, dù mới khởi nghiệp chưa được bao lâu nhưng công ty của cô đã gây dựng được hơn 3000 đại lý là các chủ spa trên toàn quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng, cơ sở chính là Spa chăm sóc da cũng sở hữu lượng khách hàng khá đông, người quen giới thiệu người quen và cứ như thế lượng khách hàng tăng dần theo cấp số nhân.
Nói về con đường gian nan với sự phấn đấu không ngừng đi lên từ hai bàn tay trắng để gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, nữ giám đốc trẻ chia sẻ: “Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào mà không trải qua thử thách. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Nhưng vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Tất nhiên để đạt được thành công, ngoài đam mê, một chút may mắn và sự nỗ lực phấn đấu còn rất nhiều yếu tố tác động khác. Hãy cố gắng hết sức bằng đam mê của mình cho đến cuối cùng, dù có thành công hay không bạn cũng sẽ không bao giờ phải hối tiếc hay hối hận bởi bản thân đã cố gắng hết sức”.
Kết nối và kiến tạo cộng đồng
“Thương trường là chiến trường” nhưng Trà My luôn tâm niệm: “Trong bất cứ hoàn cảnh nào con người cũng cần phải xây dựng cho mình niềm tin và phải chắc chắn là luôn thổi lửa cho nó. Một khi niềm tin vụt tắt thì chẳng có sức mạnh nào có thể xoay chuyển tình thế. Nhờ có niềm tin mà tôi đã làm nên nhiều điều kỳ diệu”
Giờ đây, Trần Trà My không chỉ là người chèo lái con thuyền Kamel Group mà còn là người kiến tạo nên những hệ giá trị cho cộng đồng, với sứ mệnh có thể thay đổi tư duy cho nền spa Việt Nam có kiến thức chuyên môn về da điều trị theo khoa học và xây dựng trên nền tảng văn hóa, tri thức, đồng thời tạo công ăn việc làm và giúp những chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp , hạnh phúc và thành công hơn trong cuộc sống, là hình mẫu điển hình về thành công của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.
Thương hiệu còn giúp không ít người đẹp thành đạt chỉ sau thời gian ngắn kinh doanh. Trà My cho hay cô cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc vì bản thân đã truyền được ngọn lửa nhiệt huyết đến nhiều chị em phụ nữ Việt có cùng chí hướng.
“Người phụ nữ hiện đại phải thật bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, làm chủ được tài chính thay vì lệ thuộc vào gia đình hoặc chồng. Đặc biệt, khi còn trẻ, chúng ta không nên lãng phí thời gian. Hãy suy nghĩ và lập kế hoạch cho tương lai. Sau này, nhìn lại chúng ta sẽ không hối hận vì đánh mất quãng thời gian quý báu của tuổi trẻ” – Doanh nhân Trần Trà My thẳng thắn nêu quan điểm.
Không chỉ điều hành và quản lý cả công ty, nữ CEO còn huấn luyện, đào tạo và định hướng cho các bạn trẻ mới chập chững làm quen với kinh doanh và bắt đầu học nghề spa. Như một công việc không lương đã thành thói quen, cô tận tình và luôn đồng hành với các bạn không khác gì người trong nhà, bởi rất đơn giản “thấy ai đạt được ước mơ và thành công, mua được nhà, xe hơi… là tôi hạnh phúc lắm…”.
Thành công ở tuổi ngoài 30, cô không giấu được sự tự hào: “Khi đã thành công với con đường mình chọn, được làm điều mình yêu và tâm huyết, tôi vẫn luôn nhớ về quãng thời gian trước đây, về quá trình xây dựng sự nghiệp của mình. Tôi cũng hay chia sẻ với hệ thống của tôi về phương châm sống và làm việc của chính mình, đó là lấy yếu tố chân – thiện – mỹ làm gốc”.
Bước đầu khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn, nhưng Trà My luôn quan niệm “Nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội”. Những nỗ lực không ngừng của cô gái trẻ giàu đam mê đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng khi mới đây, thương hiệu Kamel vinh dự lọt vào top 10 Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép, cá nhân cô cũng được trao giải thầy thuốc tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng. Giải thương chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cái tâm tạo ra sản phẩm chất lượng của cá nhân cô và công ty.
Không bằng lòng với những gì mình đang có, nữ CEO trẻ Trần Trà My vẫn luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi, ấp ủ trong mình nhiều dự định trong tương lai. Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn, mở rộng quy mô trên toàn quốc, nữ doanh nhân trẻ còn có khát vọng vươn tầm quốc tế, để đưa được nhiều sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng