Sự kiện hot
12 năm trước

Độc chiêu bán hàng của sinh viên ngày 8/3

"Mua hoa hồng sexy đi anh ơi!", cậu sinh viên to cao cất tiếng rao hồ hởi trước cổng Đại học Bách Khoa (Hà Nội). Cứ tưởng đó là bông hồng bình thường nhưng khi mở ra, mọi người mới té ngửa vì đó là... đồ lót phụ nữ hoa văn trái tim.

"Mua hoa hồng sexy đi anh ơi!", cậu sinh viên to cao cất tiếng rao hồ hởi trước cổng Đại học Bách Khoa (Hà Nội). Cứ tưởng đó là bông hồng bình thường nhưng khi mở ra, mọi người mới té ngửa vì đó là... đồ lót phụ nữ hoa văn trái tim.

Nguyễn Vũ Trọng Cương (khoa Kế toán, ĐH Thương mại) là người phát minh ra ý tưởng độc đáo này. Cậu cho biết: "Mình đã quảng cáo sản phẩm trên web và facebook. Vài ngày nay, giới thiệu ở Bách khoa, Xây dựng để mọi người biết đến sản phẩm nhiều hơn. Tụi mình có các "bông hồng" với nhiều màu sắc khác nhau nhưng trong dịp 8/3 chỉ bán "hoa hồng" đỏ vì nó có nhiều size, hình thêu độc và còn là màu đỏ nóng bỏng nữa".

Vào dịp 8/3, Vũ Cương đã nhập hơn 1.000 “hoa hồng sexy” từ Thượng Hải và chào giá từ 50.000 đến 60.000 đồng mỗi bông. Ảnh: Phan Dương

Cùng có ý tưởng sáng tạo, Đặng Hoàng Hưng (lớp TK46Y2 - ĐH Thương Mại) và nhóm bạn lại tự tay làm những bông hoa giấy và thú bông vô cùng ngộ nghĩnh rồi đặt chúng trong các hộp vuông, tròn, trái tim xinh đẹp, làm thành bó, thành lẵng...

Hưng tự tin bảo: “Đây là những sản phẩm "hand made" rất xinh đẹp, lãng mạn, đặc biệt mà giá cả vừa phải, lại hợp với tâm lý của học sinh, sinh viên. Em thường nói với bạn gái mình rằng: ‘Anh tặng em bông hoa thật nhưng hoa thật rồi cũng sẽ tàn. Vậy nên, anh sẽ tặng em bông hoa giấy để nó tồn tại mãi mãi như tình yêu của anh và em”.

Kinh doanh chuyên nghiệp, nhóm của Đặng Hoàng Hưng đã kiếm được rất nhiều tiền vào những dịp lễ, tết này. “Sau mỗi vụ bán hàng, chúng em tổ chức ăn uống, đi du lịch và cũng có lần tổ chức đi từ thiện nữa. Đã là sinh viên, kiếm tiền cũng chỉ là một phần thôi. Quan trọng là chúng em được vui chơi, trải nghiệm và dùng số tiền kiếm được vào những việc có ích”, Hưng cho biết thêm.

Dậy từ lúc 2h sáng đi chợ hoa Mai Dịch, Nguyễn Thị Thu Trang (khoa Kinh doanh quốc tế - ĐH Kinh tế quốc dân) cùng 5 cô bạn đã đầu tư trên 3 triệu đồng mua hoa tươi về bán ở cổng trường ĐH Công đoàn. Ngoài làm những bó, giỏ hoa, các bạn còn đang lên ý tưởng làm những hộp hoa tươi xinh đẹp nhằm giúp khách hàng có thể bảo quản lâu hơn.

Trang nói: “Chúng em đã phải tiết kiệm tiền cả tháng nay để đầu tư vào vụ bán hoa này mà không biết có thành công không. Hôm nay, em vừa lên ý tưởng sẽ đưa hoa vào hộp để thu hút thêm khách hàng”.

Người ta thường nói “phi thương bất phú” nhưng với sinh viên thì bài toán kinh doanh còn nhiều đáp án khác ngoài lợi nhuận.

Ngô Thị Thanh Phương (lớp K45C2 – ĐH Thương mại) chia sẻ: “Chúng em đi bán hàng để được có những kỉ niệm đẹp cho thời sinh viên. Nhất là được trải nghiệm, ứng dụng các môn học như Tâm lý kinh doanh, Hành vi mua của khách hàng… vào thực tế”.

Với Nguyễn Thị Thu Trang và nhóm bạn, kinh doanh hoa trong dịp 8/3 còn là để cả nhóm bạn thân được tụ họp, chơi đùa cùng nhau: “Đang trong thời gian thực tập nên chúng em ít được gặp nhau. Em phải bày ra trò bán hoa này để cả nhóm được tụ tập. Vui nhất là lúc vừa chạy sô bán hàng, vừa đi học và cả khi bị công an đuổi”.

Để chuẩn bị những hộp hoa giấy ngộ nghĩnh này, nhóm của Hưng đã làm cách đây vài tháng. Ngoài bán ở ĐH Thương Mại, các bạn còn bán ở ĐH Bách Khoa, Hồ Gươm…Ảnh: Phan Dương.

Đầu tháng được nhận “lương” từ bố, mẹ, nhóm bạn Trần Đức Mạnh (khoa Dệt may thời trang – Đại học Bách Khoa) cũng gom góp, đầu tư cho dịp 8/3. Các bạn đã làm tờ rơi, viết bảng quảng cáo, bán hàng trên facebook và kèm theo những dịch vụ độc đáo như mua quà giảm giá, tặng thiếp, vận chuyển miễn phí, dịch vụ làm người yêu…

Người ta nói sinh viên Bách khoa thiếu các kĩ năng mềm. Chúng em đi bán hàng mong muốn được giao tiếp, thuyết phục khách hàng để tăng kĩ năng cho mình”, Trần Đức Mạnh tâm sự.

Phan Dương
Theo VnExpress

Từ khóa: