Sự kiện hot
12 năm trước

Đón Tết vui vẻ, chứng khoán còn tăng tiếp

TTCK sát Tết càng tăng mạnh giúp nhà đầu tư lạc quan đón Tết. Nhiều CTCK dự báo đà tăng của thị trường có thể sẽ kéo dài cả sau Tết.

TTCK sát Tết càng tăng mạnh giúp nhà đầu tư lạc quan đón Tết. Nhiều CTCK dự báo đà tăng của thị trường có thể sẽ kéo dài cả sau Tết.

TTCK sát Tết càng tăng mạnh giúp nhà đầu tư lạc quan đón Tết. Nhiều CTCK dự báo đà tăng của thị trường có thể sẽ kéo dài cả sau Tết. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để thị trường vượt qua những mức kháng cự quan trọng tiếp theo.

Sau đây là nhận định của một số CTCK về xu thế thị trường trong phiên giao dịch cuối cùng của năm con Mèo.

CTCK Mirae Asset (MAS): Một cái tết ấm áp đang chờ đón các nhà đầu tư

Nhà đầu tư tỏ ra tích cực hơn khi 2 chỉ số thoát khỏi xu hướng giảm điểm trong phiên hôm qua. Sự hạ nhiệt nhanh chóng của tỷ giá chính thức 2 phiên gần đây tạo cho NĐT tâm lý lạc quan hơn. Tuy nhiên với phiên tăng điểm hôm nay, VN-Index đã có 9 phiên tăng liên tiếp, do đó việc mua mới hiện tại có rủi ro thanh toán T+4 khá cao. Thêm vào đó dấu hiệu chốt lời đã bắt đầu xuất hiện trong phiên hôm nay khi cổ phiếu tăng trần hàng loạt. Nhiều khả năng trong những phiên tới, sự điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên sẽ xuất hiện để thu hút dòng tiền và tạo nên xu hướng tăng mới. Do đó, NĐT nên hạn chế giải ngân phiên tiếp theo và chờ đợi hành động kiểm tra sức mạnh của lực cầu trên thị trường hiện tại. Nhưng với kỳ vọng tích cực, chúng tôi cho rằng một cái tết ấm áp đang chờ đón các nhà đầu tư.

CTCK Bảo Việt (BVS): Xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn cho 2 chỉ số

Thị trường có phiên tăng điểm khá hưng phấn trên cả 2 sàn với lượng dư mua trần về cuối phiên tại nhiều mã cổ phiếu. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện so với phiên trước nhưng do ảnh hưởng phần nào của chu kỳ nghỉ Tết nên cũng chỉ xấp xỉ trên mức trung bình trong giai đoạn gần đây.

Bên cạnh diễn biến hồi phục bền bỉ trong cả phiên nhờ vào sự hạn chế của lượng cung thì hiện tượng bất ngờ chất lệnh mua vào phiên 3 trên sàn Tp. HCM cho thấy động thái giải ngân của một số nhà đầu tư tổ chức. Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng này nhưng sau 8 phiên tăng điểm liên tiếp, một lần nữa nhịp hồi phục của VnIndex đã phần nào được “cộng hưởng” khi được hỗ trợ bởi sự tăng nóng của 3 mã vốn hóa lớn VIC, MSN và BVH.

Sau phiên giao dịch hôm nay, một số tín hiệu kỹ thuật đã cho thấy những tín hiệu tích cực, ủng hộ việc xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn cho 2 chỉ số. Tuy nhiên, do khối lượng giao dịch chỉ đứng ở mức trung bình thấp và tác động của một số cổ phiếu vốn hóa lớn đối với chỉ số, BVSC cho rằng độ tin cậy của các tín hiệu trên chỉ đứng ở mức trung bình. Vùng kháng cự quanh 380 điểm đối với VNINDEX sau khi tính thêm sự ảnh hưởng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn và quanh 59 điểm đối với HNXINDEX được xem là 2 ngưỡng cản then chốt quyết định liệu nhịp hồi phục hiện tại có thể tiếp tục kéo dài thêm hay không.

CTCK Sài Gòn (SSI): Kết cục khá có hậu vào thời điểm cuối năm âm lịch

Vn-Index tiếp tục tăng điểm phiên thứ 9 liên tiếp. Chỉ tăng nhẹ vào đầu phiên, tuy vậy các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng giá tạo nền cho một phiên tăng điểm mạnh với sự hưng phấn mua trần ở nhiều mã cổ phiếu đẩy chỉ số tăng mạnh tạo nến Long White Candle vượt quá ra khỏi Upper Band tới 15,4%. Khối lượng giao dịch tăng so với phiên giao dịch trước đó, tuy vậy vẫn ở mức thấp.

Như vậy phiên giao dịch cuối tuần nếu như các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục nâng đỡ thị trường giúp Vn-Index tiếp tục tăng điểm, chỉ số Vn-Index sẽ có chọn vẹn hai tuần tăng điểm vào thời điểm cuối của năm Tân Mão- một năm với nhiều biến động , những dẫu sao cũng có kết cục khá có hậu vào thời điểm cuối năm âm lịch.

CTCK Dầu khí (PSI): Kháng cự tiếp theo của VN-Index ở mức 400 điểm

Phiên hôm nay, thị trường tiếp tục tăng mạnh với tín hiệu tích cực thể hiện trên cả yếu tố dòng tiền tham gia thị trường. Thanh khoản hai sàn tăng đột biến tới hơn 40 triệu đơn vị cho thấy dấu hiệu của một phiên break out. VN-Index đã phá vỡ kháng cự 360 điểm, còn HNX-Index cũng đang hướng tới mức 60 điểm. Về mặt kĩ thuật, chỉ số hai sàn đã break out khỏi đường kênh giảm trước đó, do đó đà tăng ngắn hạn có thể còn tiếp tục trong phiên sát tết. Kháng cự tiếp theo của VN-Index ở mức 400 điểm, còn HNX-Index sẽ gặp kháng cự mạnh tại mức 60 điểm.

CTCK EuroCapital (ECC): Cân nhắc chốt lời trong phiên giao dịch tiếp theo

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự bứt phá của hai chỉ số khỏi vùng kháng cự. Đây là nhịp tăng thứ ba của hai chỉ số tính từ vùng đáy hình thành ngày 09/01/2012. Các chỉ số cũng bắt đầu tiến vào vùng quá mua ngắn hạn. Trạng thái biến động của khối lượng cho thấy trạng thái tiết cung vẫn đang diễn ra.

Chỉ còn một phiên giao dịch trước khi kỳ nghỉ Tết nguyên đán bắt đầu và phiên giao dịch ngày mai cũng là thời điểm hai chỉ số chạm tới vùng kháng cự mạnh. Do đó, để tránh những rủi ro có thể xuất hiện trong kỳ nghỉ kéo dài, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư dựa trên lợi nhuận kỳ vọng cá nhân, cân nhắc chốt lời trong phiên giao dịch tiếp theo.

CTCK ACBS:  Thời điểm mua vào khá tốt với nhà đầu tư ngắn hạn

Bên mua đã hoàn toàn kiểm soát thị trường ngày hôm qua. Chỉ số VN-Index liên tục leo dốc kể từ đầu phiên. Đóng cửa, VN-Index có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện, cho thấy lực cầu mạnh ở các mức giá cao. Với phiên tăng mạnh, có thể khẳng định VN-Index đã vượt qua đường xu hướng giảm nối 3 đỉnh 475, 428 và 396. Điều này cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn của VN-Index nhiều khả năng đã kết thúc. Trong các phiên tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm. Chỉ số này có thể tiến tới vùng kháng cự mạnh 375-380.

Tương tự VN-Index, HNX-Index cũng từ từ đi lên trong suốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Lực cầu cũng được cải thiện giúp khối lượng giao dịch tăng. Đóng cửa ở mức 58,41, HNX-Index đã vượt lên trên đường xu hướng giảm nối 3 đỉnh 80, 71 và 64 và đường trung bình 20 ngày. Đây là tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy đối với HNX-Index trong ngắn hạn. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục tăng. Chỉ số này có thể phục hồi về vùng kháng cự 60-61 (Fibonacci 23,6%) hay 64-65 (Fibonacci 38,2%). Chúng tôi cho rằng đây là thời điểm mua vào khá tốt với nhà đầu tư ngắn hạn.

Quang Sơn
Theo Dau tu chung khoan


Từ khóa: