Sự kiện hot
12 năm trước

Đồng loạt hạ cả lãi suất huy động và cho vay

Sau công bố hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, đồng loạt các ngân hàng tiến hành hạ lãi suất. Đáng chú ý, không chỉ hạ lãi suất huy động mà nhiều ngân hàng đã hạ luôn cả lãi suất cho vay.

Sau công bố hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, đồng loạt các ngân hàng tiến hành hạ lãi suất. Đáng chú ý, không chỉ hạ lãi suất huy động mà nhiều ngân hàng đã hạ luôn cả lãi suất cho vay.

Từ ngày 11/4/2012 TienPhong Bank đã ban hành biểu lãi suất huy động mới tối đa là 12% cho các kỳ hạn gửi từ 1 tháng trở lên. Lãi suất không kỳ hạn cũng giảm 1% còn 4%. TienPhong Bank đồng thời quy định lãi suất mới cho sản phẩm tiết kiệm gửi góp "An Thịnh".

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng giám đốc TienPhong Bank cho biết sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất huy động còn 13% hồi tháng 3/2012. "Khách hàng nhiều khách hàng chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn dài do ngại lại suất sẽ tiếp tục giảm, vì vậy ngân hàng cũng dễ cân đối nguồn, chủ động hơn trong hoạt động cho vay" - ông Việt Anh cho biết.

Ông Việt Anh cũng cho biết, ngân hàng vừa có chính sách tín dụng mới với hệ thống sản phẩm cho vay đa dạng hơn trên toàn hệ thống trong đó mở rộng đối tượng cho vay, ưu tiên  các gói vay mua nhà, mua ô tô...

Ngân hàng BIDV, chiều ngày 11/4 cũng đã ban hành biểu lãi suất cho vay đối mới áp dụng từ ngày 12/4. Cụ thể, cho vay ngắn hạn thông thường: Từ 14.5%/năm (giảm 2.5%/năm so với hiện nay). Cho vay TDH thông thường: Từ 16.0%/năm (giảm 1.5%/năm so với hiện nay). Cho vay bất động sản áp dụng như cho vay thông thường.

Đối với  những đối tượng ưu tiên như cho vay NN&PT nông thôn, DNN&V, cho vay phụ trợ chỉ từ 14.0%/năm (giảm 2.0%/năm so với hiện nay), Cho vay SX, hỗ trợ xuất khẩu từ 13,5%/năm (giảm 2.2%/năm so với hiện nay)

Bên cạnh đó, cho vay tiêu dùng ngắn hạn: Từ 16.5%năm (giảm 1.5%/năm so với hiện nay), trung dài hạn: Từ 17.5%/năm (giảm 1.5%/năm so với hiện nay). Cho vay đầu tư và kinh doanh chứng khoán 17 - 18%.

Trong khi đó, ABBANK cũng điều chỉnh lãi suất huy động tiết kiệm VND tối đa 12%/năm. Đối với sản phẩm Tiết kiệm 01 ngày, ABBANK áp dụng mức lãi suất cao nhất là 3,95%/năm và 4%/năm cho Tiết kiệm thực gửi.

Đại diện ABBANK cho biết: "Việc giảm lãi suất về mức tối đa 12%/năm theo chỉ thị của NHNN không có gì là bất ngờ. Tuy lãi suất huy động giảm, nhưng tại ABBANK, nguồn vốn huy động từ dân cư, và các tổ chức không bị biến động lớn".

Cùng với đó, ABBANK tiến hàng  chương trình "Mua nhà an cư" với lãi suất ưu đãi là 18.5%/năm dành cho các khách hàng có nhu cầu vay mua nhà/ đất, xây/ sửa chữa/ nâng cấp nhà với nguồn vốn lên đến 800 tỷ đồng

Cụ thể, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, hay doanh nghiệp tư nhân vay mua nhà/ đất, xây dựng/ sửa chữa nhà, ABBANK sẽ áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi là 18.5%/năm, lãi tính trên dư nợ giảm dần. Mức lãi suất này sẽ được thay đổi 6 tháng/ lần theo chính sách của ABBANK từng thời kỳ.

Còn Techcombank cũng cho biết sẽ dành nguồn tín dụng lên đến 4000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp với mức lãi suất áp dụng chỉ còn từ 15%. Theo đó, doanh nghiệp sẽ được cấp vốn với mục đích thực hiện phương án kinh doanh cho những hoạt động chủ lực của doanh nghiệp như thu mua hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối ...với lãi suất ưu đãi.

Theo VEF


Từ khóa: