Sự kiện hot
10 năm trước

Đồng Nai chi 92 tỷ đồng trang bị camera giám sát giao thông

Ngày 20/5, Công an tỉnh Đồng Nai chính thức đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông đặt tại các “điểm đen” và các giao lộ giao thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa.


Hệ thống camera giám sát giao thông được kết nối với trung tâm điều khiển. (Ảnh: TTXVN)

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trước mắt, trên một số tuyến chính và các giao lộ giao thông phức tạp tại thành phố Biên Hòa đã được lắp đặt 58 trụ gắn camera tại 25 điểm để giúp lực lượng công an kiểm soát giao thông và xử phạt những trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Kinh phí đầu tư cho dự án camera giám sát giao thông đợt này là 92 tỷ đồng.

Hệ thống camera giám sát giao thông đặt tại các chốt, điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa được kết nối với trung tâm điều khiển, sử dụng phần mềm tự động mã hóa các lỗi vi phạm của lái xe như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, lấn tuyến hay xác định nguyên nhân của các vụ tai nạn.

Khi có tình huống vi phạm xảy ra, hệ thống này có khả năng tự nhận dạng biển số, xác định lỗi, đồng thời đưa ra biên bản vi phạm giao thông hoàn toàn tự động với độ chính xác rất cao.

Từ hệ thống camera giám sát, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ theo dõi, nếu phát hiện các lỗi vi phạm Luật giao thông của người đi đường, trung tâm này sẽ báo cho các chốt kiểm soát giao thông gần đó hoặc thông báo trên loa phát thanh tại các giao lộ để người đi đường biết về hành vi vi phạm.

Ngoài ra, các lỗi phạt “nguội” do camera phát hiện và ghi lại, sẽ được lực lượng công an chuyển đến địa phương hoặc địa chỉ thường trú của phương tiện để biết và đóng phạt theo quy định.

Việc đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát giao thông là một trong những nỗ lực mà Đồng Nai đang áp dụng để từng bước hạn chế tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn hai hệ thống camera giám sát giao thông tại nhiều địa phương và các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn.

Sỹ Tuyên
theo Vietnam+

Từ khóa: