Sự kiện hot
10 năm trước

Đồng Nai huy động hơn 1.800 tỷ đồng cho giảm nghèo

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, từ năm 2005 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã huy động được 1.800 tỷ đồng đầu tư cho công tác giảm nghèo.


Một hộ chăn nuôi gà ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Từ số tiền này, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều chương trình, dự án như chính sách tín dụng ưu đãi hộ nghèo, dự án khuyến nông, hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất nông nghiệp cho hộ nghèo; dự án dạy nghề và các chính sách hỗ trợ về nhà ở, y tế, giáo dục.

Từ năm 2005-2012, trung bình mỗi năm có 11.000 gia đình ở Đồng Nai thoát nghèo. Riêng năm 2013, Đồng Nai giảm gần 7.400 hộ nghèo.

Ông Lâm Duy Tín, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết những năm qua, tại Đồng Nai, các cấp ủy Đảng và Hội đồng Nhân dân các cấp đều có nghị quyết, chỉ thị về giảm nghèo; Ủy ban Nhân dân các cấp có chương trình, kế hoạch giảm nghèo phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế tại địa phương.

Ngoài ra, cộng đồng xã hội đã chung tay đóng góp, hỗ trợ người nghèo về vốn, tư liệu sản xuất, xây nhà tình thương. Đây là những tiền đề giúp tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được kéo giảm nhanh.

Tuy nhiên, hiện đời sống của đại bộ phận hộ nghèo vẫn còn khó khăn. Khoảng cách giàu-nghèo có xu hướng tăng và đặc biệt hàng năm tại Đồng Nai vẫn còn phát sinh hộ nghèo mới. Để giải quyết tình trạng tái nghèo, giúp các hộ thoát nghèo bên vững, thời gian tới, tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ các hộ nghèo phát triển sản xuất thông qua việc cho vay vốn, đào tạo nghề.

Giai đoạn từ năm 2015-2020, tỉnh Đồng Nai sẽ nâng chuẩn nghèo. Hiện chuẩn nghèo của Đồng Nai là dưới 850.000 đồng/người/tháng đối với khu vực thành thị và dưới 650.000 đồng/người/tháng đối với khu vực nông thôn. Chuẩn này cao hơn mức trung bình của cả nước nhưng thấp hơn một số tỉnh, thành ở khu vực Đông Nam Bộ như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Công Phong
theo TTXVN

Từ khóa: