Sự kiện hot
10 năm trước

Đồng Nai lắp 6 trạm quan trắc nước thải ở khu công nghiệp

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, từ nay đến cuối năm 2014, tỉnh Đồng Nai sẽ chi hơn 36 tỷ đồng để lắp đặt 6 trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Các khu được lắp đặt bao gồm Agtex Long Bình (thành phố Biên Hòa), Giang Điền (huyện Trảng Bom), Suối Tre (thị xã Long Khánh), Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc), Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 1 và Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2 (huyện Nhơn Trạch).

Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết hiện Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có quyết định chấp thuận việc lắp đặt các trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp trên. Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đang tổ chức đấu thầu, dự kiến cuối quý 2/2014, việc lắp đặt sẽ được tiến hành.

Sau khi được xây dựng, các trạm quan trắc sẽ truyền dữ liệu quan trắc tự động liên tục với tần suất 30 phút/lần về Sở Tài nguyên và Môi trường, qua đó giúp Sở phát hiện kịp thời những khu công nghiệp xử lý nước thải chưa đạt quy chuẩn.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Thường, từ năm 2012, tỉnh Đồng Nai đã triển khai dự án lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp đang hoạt động (lấp đầy trên 50% diện tích). Đến nay, tỉnh đã đầu tư hơn 77 tỷ đồng, xây dựng được 13 trạm, ngoài ra doanh nghiệp cũng tự đầu tư lắp đặt 4 trạm. Các trạm quan trắc trên hiện hoạt động ổn định, góp phần ngăn chặn hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường của các doanh nghiệp.

Đồng Nai hiện có 28 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, trong đó có 25 khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung; 17 khu công nghiệp được lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động; 3 khu công nghiệp có trạm quan trắc không khí (2 trạm cố định và 1 trạm di động).

Công Phong
theo Vietnam+

Từ khóa: