Sự kiện hot
11 năm trước

Dortmund đầu hàng trước Bayern

Thất bại ngay trên sân nhà, Dortmund xem như đã giương cờ trắng trước Bayern, đội giành chiến thắng trước Augsburg ngay trên sân khách.

Thất bại ngay trên sân nhà, Dortmund xem như đã giương cờ trắng trước Bayern, đội giành chiến thắng trước Augsburg ngay trên sân khách.


Mueller ghi bàn mở tỷ số cho Bayern.

Mùa trước, Dortmund toàn thắng cả 2 trận trước Wolfsburg, ghi tới 8 bàn, nhưng mùa này, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước “Sói xanh”. Dortmund đã khởi đầu rất thuận lợi khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 nhờ công của Marco Reus. Cựu tiền vệ của Gladbach đã có 1 pha đá phạt hiểm hóc từ cánh trái, bóng đi xoáy và cộng thêm áp lực của Robert Lewandowski khiến Diego Benaglio bó tay. Tuy nhiên, thế trận hoàn toàn đổi chiều ở phút 35 khi Marcel Schmelzer phải nhận thẻ đỏ do dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Diego đã gỡ hòa cho Wolfsburg và chỉ 4 phút sau, tiền vệ này đá phạt chuẩn xác, tạo điều kiện cho trung vệ Naldo tung ra 1 cú volley đẳng cấp, nâng tỷ số lên 2-1.

Đến phút 60, Dortmund đã san bằng được cách biệt nhờ cú đá penalty chuẩn xác của Kuba. Nhưng do chơi thiếu người lại phải dâng cao tìm chiến thắng, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 73. Diego tiếp tục đóng vai người hùng khi có 1 pha kiến tạo thông minh cho Bas Dost phá bẫy việt vị, kết liễu đội ĐKVĐ. Thua trận này, Dortmund đã có 3 trận liền tại Bundesliga không biết mùi chiến thắng.

Trong khi đó, dù phải hành quân tới sân Impuls, Bayern vẫn dễ dàng đánh bại Augsburg 2-0. Với đẳng cấp vượt trội, “Hùm xám” lấn lướt được đội chủ nhà ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Chỉ trong 5 phút đầu, Philipp Lahm đã có 2 pha bóng uy hiếp hàng thủ Augsburg. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự dày đặc của Augsburg, phải tới gần cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes mới có bàn mở tỷ số. Phút 40, Thomas Mueller đã đánh lừa được thủ môn Amsif trên chấm phạt đền, khai thông bế tắc cho Bayern. Mùa này, Mueller 3 lần được giao đá phạt penalty và đều thực hiện thành công. Tổng cộng, Mueller đã có 9 bàn tại Bundesliga và 13 trên mọi đấu trường, trở thành cầu thủ nổ súng nhiều nhất của “Hùm xám”.

Sau bàn thua này, Augsburg đã phòng thủ lỏng lẻo hơn hẳn, và đến phút 65, Mario Gomez, vừa vào sân được 2 phút, đã nâng tỷ số lên 2-0 với 1 cú đứt điểm đẳng cấp. 10 phút sau, Bastian Schweinsteiger suýt ghi bàn thứ 3 cho Bayern với 1 cú sút mạnh như búa bổ nhưng Amsif đã xuất sắc cản phá. Với chiến thắng này, “Hùm xám” càng xây chắc ngôi đầu với 41 điểm, tạm thời hơn Leverkusen 11 điểm và bỏ xa Dortmund tới 14 điểm. Ngoài ra, Bayern cũng đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga kết thúc lượt đi với chỉ 1 bàn thua trên sân khách. Kỷ lục này trước đây thuộc về Stuttgart, đội chỉ phải nhận 2 bàn thua trên sân khách ở lượt đi mùa 2003-2004.

Trần Khánh An
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: