Sự kiện hot
8 năm trước

Dự án biệt thự 108 Nguyễn Trãi: Sai hàng loạt không bị xử lý?

Chủ đầu tư dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi lập ra sân bóng, bãi trông xe và các hàng quán là các hạng mục không có trong giấy phép.

Mới đây, ông Đặng Hồng Thái (Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân) cho biết, UBND quận Thanh Xuân đã gửi văn bản lên Ủy ban kiểm tra Thành ủy đề nghị chỉ đạo kiểm tra xử lý vi phạm xây dựng sai phép tại dự án 108 Nguyễn Trãi.

UBND quận Thanh Xuân cho hay đã phát hiện rất nhiều sai phạm tại dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi mà Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư.

UBND quận Thanh Xuân chỉ rõ: Chủ đầu tư lập ra sân bóng, bãi trông xe và các hàng quán trong khu đất tại dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi. Đây là các hạng mục không có trong giấy phép xây dựng, công ty lập ra để tăng thu nhập. Ngay sau khi nắm bắt được sự việc này, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo UBND phường Thượng Đình xử lý sai phạm trên.

 


Bên ngoài dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi trở thành bãi đỗ xe

 

Trả lời Báo Đời sống & Pháp luật, ông Đỗ Hồng Thái cho hay, ngày 21/3 vừa qua, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đã gửi văn bản đến UBND quận Thanh Xuân để thông báo, công ty này đang có đề nghị trình UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh lại quy hoạch của dự án. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, nếu sau thời gian quy định, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép điều chỉnh xây dựng thì cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế phần sai phạm theo đúng quy định pháp luật.

Khi được hỏi về việc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội chuyển nhượng một phần dự án cho Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Hoa Anh Đào, ông Đỗ Hồng Thái cho biết, UBND quận Thanh Xuân không có chức năng và quyền hạn quyết định sự việc này. Việc chuyển nhượng một phần của dựa án 108 Nguyễn Trãi là do các Sở, ban, ngành tham mưu cho UBND TP. Hà Nội quyết định, UBND quận Thanh Xuân chỉ đóng vai trò tham mưu ý kiến với UBND thành phố.

 


Dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi đã bị đình chỉ nhưng chủ đầu tư vẫn cho người làm việc

 

Ông Đặng Hồng Thái cho hay, ông và đội ngũ thanh tra xây dựng của UBND quận Thanh Xuân đã nghiêm túc nhận trách nhiệm trong việc xảy ra sai phạm tại dự án 108 Nguyễn Trãi. Vì lơ là trong công việc, không thường xuyên kiểm tra đã dẫn tới tình trạng sai phạm tại dự án này.

UBND quận Thanh Xuân và đội thanh tra xây dựng của quận đã lập biên bản đình chỉ, xử lý với 10 trường hợp xây dựng sai phép. Tuy nhiên, đến thời hiện tại, dự án này vẫn chưa được Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội bàn giao cho các cá nhân nên UBND quận Thanh Xuân chỉ xử lý các lỗi vi phạm mang tính chất dự án.

Ông Trần Phan Mỹ, Phó chủ tịch UBND Phường Thượng Đình cho biết, phường Thượng Đình đã làm việc với Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội để dừng hoạt động của sân bóng trong dự án, bãi trông xe và các hàng quán bán trong khu đất của dự án. Hiện tại, sân bóng và hàng quán đã dừng hoạt động, còn bãi trông xe thì được công ty kiến nghị tạo điều kiện để hoạt động hết tháng 4.

Phóng viên đã liên hệ với Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Hoa Anh Đào nhưng cả 2 doanh nghiệp này đều từ chối trả lời.

Nhân Văn
theo ĐSPL

Từ khóa: