Sự kiện hot
12 năm trước

Dự án Kim Chung - Di Trạch: Phụ lục hợp đồng phải bảo mật!

Nhiều khách hàng tại Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch tá hỏa khi nhận được thông báo “huy động góp vốn bổ sung” kèm hợp đồng "yêu cầu bảo mật".

Nhiều khách hàng tại Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch tá hỏa khi nhận được thông báo “huy động góp vốn bổ sung” kèm hợp đồng "yêu cầu bảo mật".

Tại Dự án Kim Chung - Di Trạch, nhiều ngôi nhà đã được xây thô

Dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Thăng Long 9) do Tổng công ty Thương mại và xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 138,17 héc-ta, với các hạng mục công trình gồm chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng, biệt thự liên lập, nhà ở liên kế vườn, bệnh viện, nhà trẻ, trường học...được ký kết dưới hình thức hợp đồng góp vốn.

Theo như hợp đồng hợp tác ký kết ban đầu tại dự án, chủ đầu tư cần bàn giao mốc giới lô đất cho khách hàng, sau đó mới chuyển sang hợp đồng riêng mới về xây thô. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, nhiều khách hàng tá hỏa khi chưa được nhận bàn giao đất đã nhận được thông báo “huy động góp vốn bổ sung” phục vụ cho việc xây thô các khu liền kề này (10/2011). Thậm chí, không ít khách hàng khi đến thăm khu đất của mình mới ngã ngửa: “Nhà đã được xây thô xong”.

Viettracimex đã gửi đến nhiều khách hàng bản Phụ lục huy động vốn bổ sung thỏa thuận hợp tác góp vốn đầu tư, trong đó có yêu cầu bảo mật về thông tin giữa hai bên.

Tại phụ lục ghi rõ: “Bên A và bên B nhất trí sẽ không tiết lộ hay tạo điều kiện cho bất kỳ bên thứ ba nào tiếp cận với các thông tin bảo mật”.

Theo anh Đỗ Minh Sơn, khách hàng của Dự án Kim Chung - Di Trạch, phụ lục đưa ra bảng kê các hạng mục thi công và mô tả vật liệu xây dựng chính, tuy nhiên tất cả đều rất chung chung, không có thiết kế cũng không có sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền. Vietracimex yêu cầu khách hàng góp vốn bổ sung theo 5 lần. Tất cả phụ lục chỉ dựa theo sự tính toán của chủ đầu tư, khách hàng không được biết và bàn bạc gì về vấn đề này.

Khách hàng đến trụ sở Vietracimex để thắc mắc

Đã nhiều lần, khách hàng tìm đến trụ sở Vietracimex để bàn bạc hướng giải quyết về việc tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển sang giai đoạn xây thô, nhưng đều bị phía chủ đầu tư từ chối.

Mới đây nhất, ngày 24/2, nhiều khách hàng lại tiếp tục đến gặp chủ đầu tư, nhưng bị bảo vệ không cho vào với lý do: “Phía công ty đã đi xuống công trường”. Đề nghị của khách hàng xác nhận đã đến xin làm việc cũng không được bảo vệ chấp nhận.

Theo VLand


Từ khóa: