Sự kiện hot
8 năm trước

Dự án số 25 Vũ Ngọc Phan: Thi công làm vỡ đường ống nước khu dân cư

Trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống nước sinh hoạt của khu dân cư liền kề, làm tắc đường ống nước thải, gây tiếng ồn.

Được biết dự án xây dựng Khu hỗn hợp nhà ở thấp tầng và nhà trẻ có địa chỉ số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Do Công ty Đầu tư TNHH RITM Mekong (Công ty Mekong) – đơn vị thành viên của Mekong Invest làm chủ đầu tư.

 


Dự án số 25 Vũ Ngọc Phan trong quá trình thi công làm ảnh hưởng tới các hộ dân sinh sống ở khu vực liền kề. (Ảnh: Thanh Thắng)

 

Trên trang web của Công ty Mekong có thông tin khá rõ về dự án này. Theo đó, dự án được khởi công vào quý 4/2015, dự kiến hoàn thành quý 4/2016. Dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất rộng 6.099 m2, với các hạng mục như: 01 khu nhà ở thấp tầng (cao từ 4 - 5 tầng), gồm 16 căn biệt thự song lập (9,6 m x16,5 m) và 9 căn nhà phố liền kề (7 m x16 m).

01 vườn trẻ cao 3 tầng, (diện tích 795 m2); 01 tầng hầm diện tích 5.181,5 m2; tổng mức đầu tư dự án khoảng 350 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Phapluatplus.vn thì dự án số 25 Vũ Ngọc Phan được UBND TP Hà Nội cấp GPXD số 160044/GP-XD- UBND ngày 20/1/2016 và chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án số 1607/QĐ-UBND ngày 15/4/2015.

 


Trong quá trình thi công, đơn vị xây dựng xả nước thải ra đường cống chung của khu dân phố khiến đường ống bị vỡ. (Ảnh: Thanh Thắng)

 

Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều hộ dân tại tổ dân phố số 59 phường Láng Hạ thì trong quá trình thi công, đơn vị xây dựng xả nước thải ra đường cống chung của khu dân phố. Đặc biệt là tại khu vực dự án giáp ranh với khu nhà tập thể.

Không những vậy, đơn vị thi công xây dựng dự án còn làm vỡ đường ống nước sinh hoạt, tắc đường ống nước thải, gây tiếng ồn lớn, làm nứt, vỡ một số tường bao, bể nước sinh hoạt, nền sân nhà của một số hộ gia đình…

Được biết, sáng 18/3/2016 Phòng cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) đã xuống lập biên bản xác thực hiện trạng và yêu cầu CĐT chấm dứt ngay các hành vi vi phạm để khắc phục hậu quả.

Theo nguồn tin của Phapluatplus.vn, cũng trong ngày 18/3 Đội TTXD quận Đống Đa đã lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính số 26/BB-VPHC đối với Công ty Mekong và Biên bản số 27/BB-VPHC đối với Công ty Chương Dương (đơn vị thi công hạng mục nền, móng, tường vây); yêu cầu CĐT và nhà thầu thi công ngừng mọi hoạt động thi công công trình, vệ sinh vỉa hè, lòng đường khu vực xung quanh...

Điều đáng nói, tại thời điểm các cơ quan chức năng kiểm tra, CĐT và nhà thầu đã tự ý triển khai thi công mà chưa xuất trình được biện pháp thi công của dự án theo quy định?

 


Dự án số 25 Vũ Ngọc Phan đang trong quá trình khoan cọc

 

Trao đổi với Phapluatplus.vn, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ cho hay: Ngay sau khi tiếp nhận ý kiến của nhân dân tổ dân phố số 59. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay. Ngày hôm đó, nước tràn xuống khoảng 3 tiếng, hiện tại chủ đầu tư tạm thời dùng chung hạ tầng thoát nước tại khu vực này. Sau khi hoàn thiện xong móng, họ sẽ xây dựng một đường ống cống mới ngay.

“Đối với việc các hộ dân phản ánh là thi công gây lún, nứt thì phía chủ đầu tư đã kiểm tra, và đã ký hợp đồng bảo hiểm trong thi công. Đơn vị bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường cho hộ dân nào bị nứt”, lãnh đạo UBND phường Láng Hạ cho hay.

Ở một diễn biến khác, theo quan sát của phóng viên vào buổi tối những ngày gần đây, đơn vị thi công dự án số 25 Vũ Ngọc Phan “thi thoảng” vẫn cho máy móc thi công. Mặc cho quyết định  yêu cầu đình chỉ thi công.

Chí Kiên - Thanh Thắng
theo Pháp luật plus

Từ khóa: