Sự kiện hot
7 năm trước

Dự án Thảo Điền Sapphire bị phạt 1 tỷ đồng

Đây là số tiền xử phạt vi phạm hành chính kỷ lục mà UBND TP HCM vừa ban hành quyết định đối với Dự án Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire do Công ty Cổ phần TDS làm chủ đầu tư


Một góc Dự án xây dựng sai phép. Ảnh: CT

Theo Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC của UBND TP HCM, Công ty Cổ phần TDS do ông Phạm Viết Hiệp - Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật, đã tổ chức thi công xây dựng mới công trình (tại Dự án Thảo Điền Sapphire) sai nội dung Giấy phép xây dựng số 95/GPXD ngày 18/6/2015 do Sở Xây dựng cấp. 

Đặc biệt, sau khi bị lập biên bản vi phạm hành chính Công ty Cổ phần TDS vẫn tái phạm tiếp tục xây dựng…

Đơn vị này đã xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa, tổng diện tích vi phạm lên tới gần 1.400m2.


Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã xử phạt với Công ty Cổ phần TDS 1 tỷ đồng. Ảnh: CT

Trước những vi phạm trên, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã ra quyết định đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi Công ty Cổ phần TDS chấp hành đầy đủ và toàn bộ nội dung Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC, có xác nhận của Đội Thanh tra địa bàn quận 2, Thanh tra Sở Xây dựng.

Buộc Công ty Cổ phần TDS tự phá dỡ phần công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng. 

Theo Quyết định xử phạt, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã quyết định thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày. Điều này cho thấy sự quyết tâm xử lý triệt để sai phạm về xây dựng của lãnh đạo UBND TP HCM. Nếu quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC mà Công ty Cổ phần TDS chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định và cứ mỗi ngày chậm nộp thì đơn vị này sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp…


Có khoảng 11 biệt thự tại Dự án Thảo Điền Sapphire có nguy cơ mất hồ bơi đi kèm. Ảnh: CT

Trước đó, ngày 27/4/2017, Đội Thanh tra địa bàn quận 2, Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và phát hiện hành vi xây dựng sai phép của Công ty Cổ phần TDS. Cùng ngày, đơn vị này đã lập Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công số 18/BB-VPHC…

Đến thời điểm hiện tại, đã quá thời gian 10 ngày áp dụng theo Quyết định số 2496/QĐ-XPVPHC, song việc đóng 1 tỷ đồng tiền phạt và việc khắc phục hậu quả của Công ty Cổ phần TDS vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.

Chiều ngày 7/6/2017, PV Báo Thanh tra đã liên hệ với Công ty Cổ phần TDS để tìm hiểu thêm một số tình tiết khác liên quan tới vụ việc, song nhân viên lễ tân của đơn vị này xác nhận không có lãnh đạo nào tại Công ty và hẹn sẽ liên lạc lại sau.

Chu Tuấn
Theo Thanhtra.vn

Từ khóa: